Yêu đến mấy cũng phải giữ cho mình một cái đầu tỉnh táo…

Đau khổ, hạnh phúc, vui buồn, nhung nhớ,… tất cả đều là cảm xúc trong tình yêu, nhưng sau một mối tình sự chia ly sẽ làm ta thức tỉnh và rồi thời gian dần trôi ta lại nghĩ hóa ra đó cũng chỉ là một trong những giấc mơ mà cuộc đời này đã cho ta nếm trải với đủ các cung bậc của cảm xúc…

Tình yêu luôn là giấc mơ đẹp của mỗi cô gái vì mọi người đều nghĩ tình yêu là một thứ tình cảm thiêng liêng và cao quý bởi nó đem lại cho ta rất nhiều các cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhưng nói theo một cách khác có vẻ tiêu cực hơn tình yêu như là một ‘trò chơi ảo nhất’ trong các game ảo trên mạng hiện nay. Có điều trong tình yêu thì tinh tế hơn vì nó được kết nối từ hàng nghìn tế bào thần kinh của con người. Vì thế tuy rằng nó ảo nhưng người ta vẫn chấp nhận sống ảo với nó vì nó có thể đem lại một cảm xúc nhất thời mà người ta mong muốn đạt được để tận hưởng niềm hạnh phúc. Tình yêu có muôn hình vạn trạng, không có một giới hạn hay một sự rập khuôn nào cả nên nói tình yêu là ‘đệ nhất ảo’ cũng chính vì vậy.

Yêu đến mấy cũng phải giữ cho mình một cái đầu tỉnh táo...

Như chuyên tình của cô hoa hậu và anh đại gia, những tưởng đại gia yêu thương cô hoa hậu mới cho tiền tỷ nhưng không ngờ ‘anh lại đòi quà’, còn cô hoa hậu thì ảo tưởng đại gia yêu thương mình lắm hóa ra chỉ là một vụ lợi dụng tình cảm mà thôi. Hay chuyện tình của một cô gái thời nay kết bạn trên mạng xã hội, tuy chưa gặp mặt bạn trai ngoài đời thực mà đã yêu, rồi còn gởi hình nhạy cảm cho chàng xem, sau đó chàng tống tiền và đe dọa sẽ đăng hình lên nếu không đưa tiền, Vậy là nàng tự tử may là được gia đình cứu sống chứ không thì thiệt mạng oan uổng vì mối tình ảo.

Yêu đến mấy cũng phải giữ cho mình một cái đầu tỉnh táo...

Ở đời không ai học được chữ ‘ngờ’ nên khi xảy ra mọi chuyện mới biết mình ảo tưởng quá nhiều. Đặt lòng tin vào một mối tình tưởng sẽ vững bền mãi với thời gian. Nhưng sự đời lại thay đổi như chong chóng mà ta không kịp thích nghi thì sẽ vỡ mộng ảo, chuốc khổ vào thân lại còn làm liên lụy mọi người. Bắt đầu vào yêu là bắt đầu cơn mộng ảo, đến khi chia tay thì giấc mộng tan vào mây khói. Tỉnh cơn mộng thì chỉ toàn niềm đau và nỗi buồn cứ theo mãi không rời. Để bước từ thế giới ảo vào thế giới thực thì phải có thời gian và có sự thích nghi, nên những ai đã mang nặng giấc mộng tình cảm một khi muốn thóat ra khỏi cơn ảo mộng đó thì phải vượt qua một đoạn đường đầy chông gai và đau khổ không ít.

Vì vậy khi dâng hiến trái tim mình cho tình yêu thì phải nhớ rằng trái tim mình cón có một chức năng nữa đó là ‘tuần hòan máu’ để giúp mình có thể ‘thở được’ chứ không đơn giản là chỉ có chức năng ‘yêu’ thôi nhé các bạn.
Nguồn: Guu.vn
SHARE