‘Xổ’ ngoại ngữ, giả là người nước ngoài để qua mặt CSGT và cái kết bất ngờ

Để tránh bị nộp phạt, nhiều người vi phạm giao thông đã không ngần ngại sử dụng khả năng giao tiếp bằng tiếng nước ngoài để qua mặt CSGT.

 

Chuyện người tham gia giao thông vi phạm lỗi và bị CSGT xử phạt ở Việt Nam có khá nhiều trường hợp bi hài. Ai cũng biết phạm lỗi thì phải chịu phạt, nhẹ thì bị nhắc nhở cảnh cáo, nặng thì bị lập biên bản phạt tiền, giữ xe. Tuy nhiên, không phải người nào cũng tự giác chịu trách nhiệm với lỗi của mình mà tìm đủ mọi lý do để xin xỏ, thậm chí dùng nhiều cách thức để “lừa” CSGT.

Phóng mô tô với tốc độ chóng mặt, nam thanh niên “bắn” tiếng Anh như gió làm khó CSGT

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên chạy xe phân khối lớn với tốc độ cao khiến nhiều người không khỏi hoảng sợ.

Trong lúc đang phóng xe đi, nam thanh niên đã bị 2 chiến sĩ CSGT chặn lại nhưng người này cố tình vượt đèn đỏ bỏ chạy. Tuy nhiên, chạy được 1 đoạn, do gặp đèn giao thông và đường khá đông nên đối tượng  đã bị CSGT chặn đầu giữ lại, yêu cầu tấp xe vào lề.

Lập tức, nam thanh niên liên tục nói một tràng tiếng Anh khiến 2 CSGT khá lúng túng: “I don’t know Vietnamese (Tôi không biết tiếng Việt), you know English? (Bạn có biết tiếng Anh không?), I don’t understand (Tôi không hiểu), What do you mean? (Ý bạn là gì?)…

Mặc cho 2 CSGT giải thích rằng chiếc xe đã đi với tốc độ quá cao nhưng nam thanh niên vẫn giả vờ không hiểu kèm theo một tràng tiếng Anh nên CSGT chỉ còn biết cách bỏ qua.

Tuy nhiên, nhiều người tinh ý nhận ra, trước khi “xổ” tiếng Anh, nam thanh niên này đã nói 1 câu bằng tiếng Việt “Tôi đã làm gì sai”. Có thể lúc này CSGT đã không để ý.

Clip: Phóng mô tô hơn 100km/h, nam thanh niên giả vờ
Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, đã có rất nhiều ý kiến bình luận chỉ trích hành động của nam thanh niên này. Rõ ràng, đây là một hành vi phạm luật giao thông cần phải xử lý.

Đang “bắn” tiếng Hàn, cô gái ngượng chín mặt khi vô tình làm rơi chứng minh nhân dân

Khoảng 20h ngày 14/1/2014, tổ lực lượng CSGT công an TP. Đồng Hới tiến hành tuần tra kiểm soát trên đường Trần Hưng Đạo (TP. Đồng Hới) đã dừng xe máy mang BKS: 73N8 – 2124 thiếu nữ tên N.H.T (SN 1995) ở Nam Lý – Tp Đồng Hới điều khiển.

Khi lực lượng CSGT yêu cầu thiếu nữ xuất trình giấy tờ xe thì bất ngờ thiếu nữ này chỉ nói toàn tiếng Hàn Quốc rất chuẩn. Sau đó, lực lượng CSGT yêu cầu thiếu nữ nói tiếng Anh thì thiếu nữ này chỉ đứng lắc đầu.

Thiếu nữ này không thể xuất trình bất kể một giấy tờ nào liên quan đến việc chứng minh nguồn gốc chiếc xe máy cũng như hộ chiếu của mình…

bi-hai-101-kieu-xin-xo-canh-sat-giao-thong-khi-pham-loi
Sau một hồi nói tiếng Hàn, khi CSGT lập biên bản thì thiếu nữ chuyển sang khóc tiếng Việt. 
Nhưng sau đó, có thể do thiếu bình tĩnh, cô gái đã làm rơi chứng minh nhân dân mang tên T (SN 1995) ở Nam Lý – Đồng Hới có hình ảnh giống thiếu nữ nên CSGT đã truy xét.

Và cuối cùng khi lực lượng này tiến hành lập biên bản vi phạm thì thiếu nữ này khóc òa bằng tiếng Việt “xin mấy anh/ chị tha cho em”.

Đến lúc này thiếu nữ mới khai nhận mình nói tiếng nước ngoài bởi do chưa có bằng lái xe và khi ra đường không mang theo giấy tờ nên đã phải “nói dối” mấy chú công an để được bỏ qua lỗi của mình.

Câu chuyện của cô gái “nói tiếng Hàn, khóc tiếng Việt” khi bị giữ xe đã khiến mọi người vừa buồn cười, vừa tội nghiệp.

101 cách khác người vi phạm “đối phó” CSGT khi bị bắt giữ

Chắc hẳn, lực lượng CSGT ở Việt Nam không khỏi đau đầu khi phải đối phó với muôn vàn kiểu “khổ nhục kế” của người vi phạm giao thông. Để được “tha” không phạt lỗi vi phạm, nhiều người, đặc biệt là nữ giới đã dùng nhiều cách kể cả quỳ gối khóc lóc van xin.

Điển hình trong số đó là vụ việc thiếu nữ Sài Gòn quỳ lạy cảnh sát khi bị bắt xe được quay video và tung lên mạng ngày 19/12/2013. Theo một số thông tin cư dân mạng cung cấp, thiếu nữ kẹp 3, chạy vào trong ngõ trốn cảnh sát nhưng không thoát. Thừa nhận đã vi phạm luật giao thông, cô gái này liên tục van xin: “Chú ơi, chú ơi tha cho con”. Đáng chú ý, cô gái không chỉ quỳ lạy một lần. Cứ sau một lúc năn nỉ, bám riết theo viên CSGT, cô lại quỳ gối van xin, thậm chí nắm quần viên cảnh sát để xin xỏ nhưng không được chấp nhận bỏ qua lỗi.

bi-hai-101-kieu-xin-xo-canh-sat-giao-thong-khi-pham-loi (1)Thiếu nữ Sài Gòn quỳ gối xin xỏ CSGT.Hay như vụ việc “Nam thanh niên chui vào gầm xe ăn vạ CSGT khi bị bắt giữ vi phạm”.

Chiều 22/5, đoạn clip dài gần 2 phút xuất hiện trên Internet ghi cảnh người mặc sắc phục cảnh sát giao thông (CSGT) tìm cách lôi một thanh niên ra khỏi gầm xe tải biển xanh tỉnh Vĩnh Phúc chuyên chở phương tiện vi phạm của lực lượng công an.

Hôm đó, khi tuần tra trên tuyến đường liên huyện qua xã Bạch Lưu, tổ CSGT thấy đôi nam nữ trên xe máy biển Phú Thọ không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu dừng để xử lý.

Nam thanh niên điều khiển là Hoàng Đình Minh (21 tuổi, ở huyện Phù Ninh, Phú Thọ) không xuất trình được bằng lái xe máy nên CSGT lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Bị tạm giữ xe máy do không mang bằng lái, nam thanh niên chui vào gầm xe tải của CSGT huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) để… ăn vạ.

an_vaCSGT thuyết phục nam thanh niên ra khỏi gầm xe tải biển xanh. 

Gần nửa giờ sau, tổ CSGT cùng lực lượng chức năng địa phương mới thuyết phục được nam thanh niên về trụ sở Công an xã Bạch Lưu. Trước sự cứng rắn của CSGT, anh chàng này cuối cùng cũng phải “chào thua”. Sau đó, ông an địa phương lập tức đưa anh này về trụ sở. Tại đây, anh ta đã viết tường trình rồi gọi người thân đến đón.

Theo Tintuc

SHARE