Xem chỉ số chất lượng không khí AirVisual ở đâu?

Trong khi chờ ứng dụng AirVisual hoạt động trở lại, chúng ta thực ra vẫn có thể xem chỉ số chất lượng không khí AirVisual công bố trên web, vì dù sao càng có nhiều kênh tham khảo càng tốt.

Vừa qua AirVisual gần như đã “mất tích” ở Việt Nam sau khi có một làn sóng báo cáo ứng dụng xem chỉ số chất lượng không khí này trên các kho ứng dụng và cả trên fanpage Facebook. Mặc dù vậy đến nay câu chuyện đã lắng xuống.

AirVisual giải thích rằng chỉ số cho thấy Hà Nội đứng số 1 trong các thành phố ô nhiễm, điều khiến cộng đồng mạng Việt Nam giận dữ vì cho rằng đó là cách kích cầu máy lọc không khí…, thực ra chỉ là theo thời gian thực và không có nghĩa rằng Hà Nội ô nhiễm nhất.

Trong khi đó những “Facebooker” có ảnh hưởng lớn đến sự biến mất của AirVisual cũng đã có những bài viết khách quan hơn, thầy giáo viết status tẩy chay cũng đã nói lời xin lỗi. AirVisual đang làm việc với Google, Facebook, hay Apple để xác thực tình trạng bị báo cáo theo phong trào và sẽ sớm đưa trở lại hoạt động các app và fanpage.

Hệ thống AirVisual khẳng định họ minh bạch trong việc lấy dữ liệu và công bố kết quả, cụ thể AirVisual lấy dữ liệu từ Cổng thông tin quan trắc môi trường của Tổng cục Môi trường và từ dữ liệu từ báo cáo thời gian thực của Đại sứ quán Mỹ.

Điều quan trọng đối với chúng ta là AirVisual cũng là một kênh tham khảo chỉ số chất lượng không khí và càng có nhiều kênh càng tốt (hướng dẫn xem chỉ số chất lượng không khí tổng hợp ở đây).

Xem chỉ số chất lượng không khí Hà Nội trên AirVisual

Trong khi chờ ứng dụng AirVisual hoạt động trở lại, chúng ta thực ra vẫn có thể xem chỉ số AirVisual trên web.

Địa chỉ xem chỉ số chất lượng không khí Hà Nội trên AirVisual là airvisual.com/vietnam/hanoi (vào đây).

Địa chỉ xem chỉ số chất lượng không khí TP.HCM trên AirVisual là airvisual.com/vietnam/ho-chi-minh-city (vào đây).

Theo baomoi.com

SHARE