Xác định đủ 8 đội vào tứ kết Champions League: Đẹp như trong cổ tích

**Sau trận lội ngược dòng 3 – 1 ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League, Monaco là cái tên cuối cùng ghi tên mình vào danh sách các đội bóng lọt vào tứ kết với lợi thế ghi 3 bàn trên sân khách. **

Mang trong mình triết lý tấn công, đội bóng thất bại ở trận lượt đi đã loại Manchester City ra khỏi Champions League một cách ngoạn mục.

Thua 3 – 5 tại thành Manchester, Monaco đã lội ngược dòng, thắng 3 – 1 ở trận lượt về. Tỷ số chung cuộc 6 – 6 sau 2 lượt trận khiến suất đấu vòng sau phải quyết định bằng số bàn thắng ghi được trên sân khách và lợi thế đã nghiêng về đội bóng thiên về tấn công của Ligue 1 Monaco.

Tiền vệ Bernardo Silva chia sẻ về triết lý tấn công của đội bóng: “Chúng tôi chưa bao giờ hoảng hốt. Sức mạnh mùa giải này của chúng tôi là không ngần ngại tấn công dù tỷ số đang là gì. Ngay khi chúng tôi thua Manchester 2 – 3 trong trận lượt đi, chúng tôi cũng không ngừng tấn công và đó là lý do chúng tôi để lọt lưới tới 5 bàn ở trận lượt đi”.

HLV Leonardo Jardim thì khẳng định việc đội bóng của ông ghi tới 126 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này cho thấy các học trò của ông là hàng công tốt nhất châu Âu thời điểm này.

“Ở trận đấu lượt đi, chúng tôi tuân theo đấu pháp tấn công tổng lực khiến Machester City còn chẳng cầm được bóng. Có thể nói, họ gặp may ở trận đấu lượt đi”.

Một số diễn biến chính của trận lượt về giữa Monaco – Manchester City rạng sáng 16/3:

Trong trận đấu lượt về, Monaco tấn công và ghi bàn trước bằng pha chạm chân vào bóng của cầu thủ 18 tuổi Kylian Mbappe. Fabinho, nâng tỷ số lên 2 – 0 cho Monaco ngay trong 30 phút đầu trận đấu.

Manchester City gỡ được 1 bàn vào phút thứ 71 nhưng pha đánh đầu của cầu thủ 22 tuổi Bakayoko hoàn tất chiến thắng cuối cùng cho đội bóng thi đấu ở Ligue 1. Monaco trở thành đội bóng đầu tiên bị thủng lưới tới 5 lần trong trận đấu lượt đi Champions League lại có thể thắng ngược để lọt vào vòng trong.

Ở trận đấu cùng giờ, Atletico Madrid hòa 0 – 0 với Bayer Leverkusen, hoàn tất chiến thắng 4 – 2 sau 2 lượt trận.

Điểm lại danh sách 8 cái tên xuất sắc

Các đội bóng vào tới tứ kết Champions League năm nay lần lượt là 3 đội bóng Tây Ban Nha Atletico Madrid, Barcelona, Real Madrid; 2 đội bóng Đức Bayern Munich, Borussia Dortmund; các giải vô địch quốc gia Anh, Italy, Pháp mỗi giải góp 1 đội, lần lượt là Leicester City, Juventus và Monaco.

Trong 8 cái tên xuất sắc nhất có 3 của Tây Ban Nha, 2 từ Đức, 3 đội còn lại là sự góp mặt của các giải vô địch quốc gia Anh, Italia và Pháp. Ảnh: UEFA

Danh sách kể trên phản ánh đúng thực lực của các giải vô địch quốc gia tại lục địa già, thực lực của các đội bóng và cả sức hấp dẫn của Champions League mùa này khi xuất hiện cả những chú ngựa ô.

Atlético Madrid (loại Bayer Leverkusen với tổng tỷ số 4-2)
Đội hình thi đấu thường xuyên: Oblak; Vrsaljko, Godín, Savić, Filipe Luís; Saúl, Gabi, Koke, Carrasco; Griezmann, Gameiro.
Tứ kết mùa giải 2015/2016: Thắng Barcelona 3-2
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Antoine Griezmann (4 bàn)
Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất: Antoine Griezmann (2 bàn)

Barcelona (loại Paris Saint-Germain với tổng tỷ số 6-5)
Đội hình thi đấu thường xuyên: Ter Stegen; Roberto, Piqué, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitić, Iniesta; Neymar, Suárez, Messi.
Tứ kết mùa giải 2015/2016: Thua Atlético Madrid 2-3
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Lionel Messi (11 bàn)
Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất: Neymar (8 bàn)

Bayern München (loại Arsenal với tổng tỷ số 10-2)
Đội hình thi đấu thường xuyên: Neuer; Lahm, Hummels, Martínez, Alaba; Vidal, Thiago, Alonso; Robben, Lewandowski, Costa.
Tứ kết mùa giải 2015/2016: Thắng Benfica 3-2
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Robert Lewandowski (7 bàn)
Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất: Thiago Alcántara/Douglas Costa (2 bàn)

Borussia Dortmund (loại Benfica với tổng tỷ số 4-1)
Đội hình thi đấu thường xuyên: Bürki; Piszczek, Sokratis, Bartra; Schmelzer, Guerreiro, Weigl; Pulišić, Castro, Dembélé; Aubameyang.
Tứ kết mùa giải 2013/2014: Thua Real Madrid 2-3
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Pierre-Emerick Aubameyang (7 bàn)
Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất: Ousmane Dembélé (4 bàn)

Juventus (loại Porto với tổng tỷ số 3-0)
Đội hình thi đấu thường xuyên: Buffon; Dani Alves, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Pjanić, Khedira; Cuadrado, Dybala, Mandžukić; Higuaín.
Tứ kết mùa giải 2014/2015: Thắng Monaco 1-0
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Gonzalo Higuaín (3 bàn)
Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất: Miralem Pjanić (2 bàn)

Leicester City (loại Sevilla với tổng tỷ số 3-2)
Đội hình thi đấu thường xuyên: Schmeichel; Simpson, Huth, Morgan, Fuchs; Mahrez, Drinkwater, Ndidi, Albrighton; Vardy, Okazaki.
Tứ kết mùa giải trước: Lần đầu tiên tham dự
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Riyad Mahrez (4 bàn)
Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất: Riyah Mahrez (2 bàn)

Monaco (loại Manchester City với tổng tỷ số 6-6, lợi thế ghi bàn trên sân khách)
Đội hình thi đấu thường xuyên: Subašić; Sidibé, Glik, Jemerson, Mendy; Fabinho, Bakayoko, Lemar; Bernardo Silva, Falcao, Mbappé.
Tứ kết mùa giải 2014/2015: Thua Juventus 0-1
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Radamel Falcao (4 bàn)
Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất: 5 cầu thủ kiến tạo một bàn

Real Madrid (loại Napoli với tổng tỷ số 6-2)
Đội hình thi đấu thường xuyên: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, James, Modrić; Bale, Benzema, Ronaldo.
Tứ kết mùa giải 2015/2016: Thắng Wolfsburg 3-2
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Karim Benzema (5 bàn)
Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất: Cristiano Ronaldo (6 bàn)

Việc bốc thăm phân cặp vòng tứ kết sẽ diễn ra vào 18h ngày 17/3 tới đây tại trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA tại Nyon, Thụy Sỹ.

Tại vòng tứ kết, sẽ không có đội bóng hạt giống, các CLB cùng quốc gia có thể gặp nhau hoàn toàn ngẫu nhiên. Các trận đấu lượt đi vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 11 – 12/4; các trận lượt về diễn ra vào các ngày 18 – 19/4.

Một kịch bản vòng tứ kết đẹp như trong cổ tích được xây dựng khi đội bóng lần đầu tiên tham dự Champions League là Leicester hành quân tới Barcelona; những “người cũ” Borussia Dortmund gặp lại Real Madrid, Monaco “đòi nợ” Juventus; đội bóng phòng ngự-phản công Atlético Madrid gặp đội bóng có lối chơi tấn công tổng cực Bayern München.

Theo Báo Tin tức

SHARE