Với thông số này, LG V30 có thể trở thành ông vua chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu

Rò rỉ mới nhất cho thấy máy ảnh chính của LG V30 có khẩu độ f/1.6 giúp nó chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Các máy ảnh trên điện thoại thông minh có thể đã đi được một chặng đường dài nhưng một trong những thiếu sót của chúng vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để – hiệu suất máy ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Kể từ khi các camera điện thoại thông minh được trang bị các cảm biến nhỏ (ít nhất là so với các máy ảnh chuyên dụng), chúng có thể trở nên gần hơn với hiệu suất xử lí ánh sáng thấp mà chúng ta thấy trên các máy ảnh không gương lật, DSLR hay máy quay phim full-frame.

Các nhà sản xuất sẽ không bắt đầu nhồi nhét các bộ cảm biến lớn hơn trong các điện thoại thông minh trong thời gian tới. Vì vậy, một cách để giải quyết vấn đề này là tăng khẩu độ rộng hơn cho ống kính.

Nếu không đi sâu vào chi tiết, khẩu độ cơ bản là một lỗ mở cho phép ánh sáng di chuyển qua ống kính của máy ảnh và tiếp cận cảm biến (hoặc mặt phẳng phim trong trường hợp máy sử dụng film). Khẩu độ càng mở rộng thì ánh sáng đi qua nhiều hơn và ngược lại. Kích thước khẩu độ được biểu thị bằng số “f” – ví dụ: f/4.6, f/2.0… và hầu hết những smartphone hàng đầu đều có khẩu độ trong khoảng giữa f/2.0 và f/1.7.

Đơn giản chỉ cần đặt một chiếc điện thoại thông minh với khẩu độ rộng hơn – đặc biệt là khi nó hỗ trợ cả tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) – thì bạn có thể chụp được chi tiết hơn vào ban đêm. Tất nhiên phần mềm của máy ảnh cũng góp phần vào việc giảm độ nhiễu và áp dụng các thuật toán đặc biệt để cho ra bức ảnh sau cùng.

Các máy ảnh trên Samsung Galaxy S8/S8+ và S7/S7+ có khẩu độ f/1,7 được coi là rất rộng cho một máy ảnh điện thoại thông minh. Đó là lí do vì sao những thiết bị này chụp rất tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Tuy nhiên, các rò rỉ mới cho thấy LG V30 sắp tới có thể được trang bị khẩu độ f/1.6 (khẩu độ khá lớn đối với camera smartphone). Mặc dù chỉ chênh một tí so với khẩu độ của Galaxy S8 nhưng điều này đủ sức biến LG V30 trở thành một thiết bị chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hoàn hảo, kết hợp với OIS và phần mềm máy ảnh được tối ưu hóa.

Tuy nhiên, chỉ có camera chính của chiếc V30 được trang bị khẩu độ f/1.6, trong khi ống kính góc rộng cạnh nó có thể có số “f” cao hơn. Thông tin này được xác nhận bởi trang công nghệ Slash Gear.

SHARE