Vì cuộc đời này ai cũng cần có đôi, cho nên đừng ngại ngần trao nhau cơ hội

Bởi chỉ có như thế thì trong biển người rộng lớn ấy, mới có thể tìm thấy một người yêu bạn và bạn cũng yêu người ấy hết lòng.

Trong cuộc đời này, chẳng có ai muốn làm bạn với cô đơn mãi cả. Vì thế cho nên tình yêu được tạo ra, để giúp chúng ta tìm kiếm mảnh ghép phù hợp với mình, để cùng san sẻ với nhau niềm vui và cả những nỗi buồn vẫn luôn hiện hữu.

Tình yêu là một mối nhân duyên kỳ lạ, có những người ngay từ khoảnh khắc đầu tiên gặp gỡ, chợt nhận ra con tim mình đã lỗi nhịp. Những cũng có những người phải trải qua rất nhiều cuộc gặp gỡ, thì mới tìm ra người đồng hành cùng mình suốt cả những năm tháng về sau.

Vì vậy cho nên nếu bạn vẫn chưa tìm thấy tình yêu cho mình, thì đừng ngại ngần trao nhau cơ hội. Bởi chỉ có như thế thì trong biển người rộng lớn ấy, mới có thể tìm thấy một người yêu bạn và bạn cũng yêu người ấy hết lòng.

Mark Taiwn đã từng viết rằng: “Tôi nhận ra để biết rằng mình yêu hay ghét một người, không có cách nào tốt hơn là đi với người đó”. Có rất nhiều người đã phải trải qua một vài lần “ghét”, thì mới tìm thấy một người mình “yêu”.

Vì cuộc đời này ai cũng cần có đôi, cho nên đừng ngại ngần trao nhau cơ hội

Nếu như bạn cứ ngại ngần, không cho nhau cơ hội để tìm hiểu, thì làm sao bạn có thể hiểu hết về con người đó. Nếu bạn không cho nhau cơ hội để tìm hiểu, thì làm sao bạn biết được tình cảm mình dành cho người đó sẽ ra sao.

Tương lai vốn là điều mà chúng ta mà chẳng thế nào biết trước, thời gian trôi qua với rất nhiều biến động và chính điều đó cũng sẽ làm chúng ta thay đổi suy nghĩ về một người. Vì vậy cho nên ấn tượng ban đầu cũng hoàn toàn có thể thay đổi theo thời gian, nếu chúng ta thường xuyên gặp gỡ chuyện trò và tiếp xúc với nhau.

Nếu bạn thường xuyên xem phim Hàn Quốc, sẽ thấy rất nhiều cặp đôi oan gia trở thành người yêu của nhau. Có người cho rằng, đời không giống như trong phim, đừng quá mơ mộng.

Vì cuộc đời này ai cũng cần có đôi, cho nên đừng ngại ngần trao nhau cơ hội

Điều này quả không sai, tuy nhiên điều mà chúng ta có thể nhận ra ở đây đó là, có những người ngay từ khoảnh khắc đầu tiên gặp gỡ, ấn tượng về nhau không tốt. Nhưng khi có cơ hội tiếp xúc với nhau, lại thấy ở người đó có rất nhiều điểm tốt đẹp và thu hút, trái ngược với những gì mình đã thấy và nhận định lúc ban đầu. Chỉ cần chúng ta dành ra thời gian cho nhau để tìm hiểu đối phương, thì biết đâu người đó sẽ trở thành tình yêu của bạn.

Tôi thấy có rất nhiều người, suốt ngày kêu ca là mình “ế”, tuy nhiên khi có ai đó mối mai, giới thiệu thì lại tìm cách khước từ. Tình yêu là một món quà, tuy nhiên không phải nó sẽ rơi trúng vào bạn vào thời điểm bạn muốn. Mà đôi khi, bạn sẽ phải đi tìm. Chỉ cần bạn trao đi cơ hội, thì khả năng tìm thấy tình yêu sẽ nhanh hơn là ngồi một chỗ và đợi chờ.

Khi một cơ hội được trao đi, đồng thời bạn cũng sẽ nhận lại được điều gì đó. Là cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với những con người mới, để hiểu thêm về những góc khác nhau trong cuộc đời này. Khi một cơ hội được trao đi, cũng có thể sẽ là tình yêu nhận lại. Và chỉ có người trong cuộc mới biết được mình sẽ nhận lại được điều gì, nếu chân thành biết trao đi.

Vì cuộc đời này ai cũng cần có đôi, cho nên đừng ngại ngần cho nhau cơ hội. Bởi giống như Lee Hyori từng nói “Nỗ lực không có nghĩa là mang lại kết quả như ý, nhưng nhất định phải nỗ lực để sau không cảm thấy hối tiếc”.

Nguồn: Guu.vn

SHARE