U23 Việt Nam bị phạt, HLV Park Hang Seo không ngoại lệ

Huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết kỷ luật của U23 Việt Nam không có trường hợp ngoại lệ, bởi ngay cả ông cũng từng bị phạt khi làm sai.

Trong hành trình giành ngôi á quân châu lục, một trong những điều khiến U23 Việt Nam gây ấn tượng tốt đẹp là sự gắn kết giữa các cầu thủ. HLV Park Hang Seo ngoài việc yêu cầu các học trò phải tập trung ăn trưa cùng nhau nhằm tăng việc giao tiếp, còn đặt ra những quy định cho toàn đội.

Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ về bí quyết làm nên thành công với cây viết Seo Ho Jung của Yonhap News: “Bóng đá có những tiêu chuẩn toàn cầu, nhưng có những thứ hỗ trợ để thực hiện điều đó lại mang nét văn hóa của Việt Nam”.

“Ví dụ như người Việt Nam có thói quen nghỉ trưa hay cả khi tập luyện, bạn phải tôn trọng điều đó. Tuy nhiên, một số điều không thể nhượng bộ. Đó là lý do tôi đề ra quy định không sử dụng điện thoại. Các cầu thủ không được dùng điện thoại vào giờ ăn cũng như khi đi xe buýt chung với mọi người. Đôi khi tôi cũng quên mất quy định này và bị phạt do không để điện thoại ở chế độ rung”.

Trước mắt, HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu tiếp theo khi ĐT Việt Nam gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019. Vị chiến lược gia Hàn Quốc cho biết việc chắc suất tiến vào VCK khiến ông không thực sự coi trọng trận đấu này, mà đặt trọng tâm vào ASIAD tổ chức vào cuối tháng 8, cũng như AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Thầy Park thừa nhận U23 Việt Nam sẽ chịu áp lực lớn khi người hâm mộ đặt kỳ vọng cao vào lứa này. Ông cũng lặp lại quyết tâm vô địch AFF Cup do hiểu rõ tầm quan trọng của đấu trường này tại khu vực Đông Nam Á.

Theo BongDa24h