Tư vấn chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt

Có những kiểu tóc chỉ phù hợp với một số gương mặt, vậy nên có khi bạn đang có kiểu tóc dìm mất vẻ đẹp của mình mà không biết. Bài viết này trên Menzine sẽ hướng dẫn bạn biết những chọn kiểu tóc hợp nhất với mặt mình.

1. Mặt hình chữ nhật

Người có mặt dài và hơi rộng – mặt hình chữ nhật hoặc thuôn dài – thì kiểu tóc ngắn là thích hợp nhất, giúp khuôn mặt gọn ghẽ. Tham khảo các kiểu tóc như ảnh:

Tránh để bộ râu rậm rạp vì nó sẽ làm cho khuôn mặt bạn lớn hơn.

2. Mặt trái xoan

Gương mặt có đường nét hài hòa, không có góc cạnh. Nam giới sở hữu khuôn mặt này thích hợp với hầu hết các kiểu tóc. Bạn có thể tự tin với nhiều kiểu khác nhau.

Song, tránh kiểu tóc mái bằng, hoặc rẽ một bên vì nó sẽ che trán của bạn và làm mặt bạn bị ngắn đi.

3. Mặt hình thoi

Đây là gương mặt có quai hàm khỏe mạnh và xương gò má góc cạnh, trong khi trán và cằm lại có xu hướng hẹp lại.

Người có gương mặt này sẽ hoàn hảo nhất với một bộ râu, kết hợp với kiểu tóc Fauxhawk (như David Beckham) hoặc kiểu tóc textured crop. Những kiểu tóc này vuốt dựng, hoặc hất sang một bên, không cắt quá sát hai bên tạo khuôn mặt rộng hơn, giúp cân bằng vẻ sắc cạnh.

4. Mặt tròn


Là gương mặt có tỷ lệ dài và rộng cân bằng. Ở khuôn mặt này có thể sử dụng một số đường nét trên kiểu tóc giúp nó rõ ràng, thanh thoát hơn. Để làm điều này, hãy cố gắng trung thành với kiểu tóc cổ điển – dáng tóc ngắn dưới và cao trên đầu – sẽ giúp cân bằng khuôn mặt.

5. Mặt vuông

Đây còn gọi là mặt chữ điền với đường nét góc cạnh, mang đến cái nhìn nam tính.

Mặt này cũng hợp nhiều kiểu tóc nhưng thích hợp nhất là tóc vuốt đỉnh đầu hoặc có thể cạo đầu đinh, giúp cân bằng với cái đầu tròn tự nhiên của mình.

6. Tam giác

Gương mặt có xương hàm và cằm rộng, trong khi phần trán có chiều hướng thu hẹp lại. Mặt này hơi khó chọn tóc, bạn có thể tham khảo các kiểu dưới đây:

Lưu ý, người có mặt này tốt nhất không nên để râu và tóc dài trung bình.

Theo menzine.vn

SHARE