Trên Tay Tv 4k Hdr Toshiba U67: Không Hệ Điều Hành Nhưng Có Chromecast, 55 Inch Giá 20 Triệu

Đối với dòng TV 4K HDR U67, Toshiba đã có giải pháp khá thú vị khi chỉ tập trung phát triển trải nghiệm hình ảnh và âm thanh, phần còn lại thì để cho Google xử lý. Đó là lý do phiên bản 55 inch mình trên tay trong bài này giá bán chỉ 20 triệu, thấp hơn khoảng 3 triệu so với các mẫu TV tương đương của những thương hiệu lớn khác.

Toshiba U67 là một trong số ít những dòng TV 4K tại Việt Nam không tích hợp hệ điều hành. Điều tưởng chừng là hạn chế này thực chất lại là một sự lựa chọn rất tốt đối với các bạn muốn sử dụng kết hợp TV và đầu Android Box/HD Player. Với số tiền 3 triệu đồng chênh lệch khi so với những dòng TV 4K tương đương của Sony hay Samsung, chúng ta hoàn toàn có thể sắm thêm một chiếc đầu phát loại tốt. Còn trong trường hợp không muốn sắm thêm, bạn có thể tận dụng chiếc điện thoại của mình để phát nội dung dựa trên nền tảng Chromecast của Google.

Ngoài việc tích hợp Chromecast thay cho hệ điều hành truyền thống, Toshiba U67 là một chiếc TV 4K HDR với tính năng tương đương với những sản phẩm cùng phân khúc như Sony X8000E, Samsung MU6000 series hay LG UJ632. Với việc tất cả các hãng đều áp dụng phong cách thiết kế tối giản, nhìn chung thì kiểu dáng của sản phẩm từ Toshiba cũng không có gì nổi bật. Bù lại thì viền màn hình mỏng và loại bỏ các chi tiết thừa sẽ giúp bạn tập trung vào nội dung trên TV mà không bị phân tâm.

Phần lưng TV được thiết kế khá gọn gàng, với cụm cổng kết nối được đưa qua một bên. Mình thật sự không thích việc các cổng kết nối hướng xuống dưới vì cắm dây khá phiền, nhưng may là Toshiba cũng đưa một số cổng ra bên hông gồm 1 USB 3.0, 1 HDMI và 1 cổng LAN. Ngoài việc dễ cắm hơn, bạn nào sử dụng PC Stick (kiểu như ASUS Vivostick hay Intel Compute Stick) sẽ không lo thiếu nguồn vì cổng USB bên hông của TV có thể cấp điện đến 5V-900 mA. Trong khi đó cổng USB còn lại chỉ đạt 5V-500 mA. Cổng HDMI 1 bên hông cũng hỗ trợ MHL, cho phép bạn phát nội dung trực tiếp từ thiết bị di động tương thích bằng dây nối.

Chân đế của Toshiba U67 là dạng 2 càng, được mạ bạc và khá chắc chắn.

Điểm khác biệt lớn nhất của U67 so với những dòng TV cùng phân khúc khác chính là thiết kế của loa. Thay vì dạng ẩn đánh xuống dưới thường thấy, Toshiba thiết kế nó giống như một chiếc soundbar tích hợp. Điều này làm âm thanh hướng thẳng về phía người dùng, hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn. Đặc biệt là thiết kế này sẽ giúp âm thanh của U67 không bị ảnh hưởng khi treo lên tường, vì nó không cần mặt phẳng bên dưới để hỗ trợ khuếch tán âm thanh.

Ở góc bên trái bạn sẽ thấy 1 chiếc đèn ẩn bên dưới loa để báo hiệu tình trạng của TV, đây cũng là nơi tích hợp bộ thu hồng ngoại để nhận tín hiệu từ remote. Không biết bạn thế nào, nhưng riêng mình thì thói quen là hướng remote thẳng vào giữa TV nên việc đặt lệch qua bên như thế này khá khó chịu. Dĩ nhiên, với các dòng TV cao cấp sử dụng remote kết nối bluetooth thì chúng ta không cần phải quan tâm đến điều này.

Remote của U67 là loại remote truyền thống với hằng hà sa số nút bấm, thực dụng nhưng cũng không có gì nổi bật.

Và dĩ nhiên, nhờ việc tích hợp Chromecast nên bạn có thể dùng điện thoại để điều khiển TV. iOS hay Android đều xài tốt.

Là một dòng TV 4K phổ thông, chất lượng hình ảnh của U67 dừng lại ở mức ổn trong tầm giá. Toshiba đưa ra 3 chế độ màu sắc mặc định là Chuẩn, Sống Động và Phim. Bạn cũng có thể cân chỉnh lại cho phù hợp phần nào với gu thưởng thức của mình, nhưng cơ bản thì TV ở tầm giá này khá hạn chế về các tuỳ chọn cân chỉnh. U67 cũng hỗ trợ xem nội dung HDR, tuy nhiên chỉ là chuẩn HDR10. Đối với những dòng cao hơn thì bạn sẽ có thêm Dolby Vision và HLG.

Riêng phần âm thanh thì Toshiba U67 rất tốt so với mặt bằng chung, với 4 chế độ mặc định là Chuẩn, Nhạc, Phim, Thể Thao và 1 chế độ Người Dùng cho bạn tuỳ chỉnh. Công nghệ DTS TruSurround và Dolby Digital Plus tích hợp đem lại một trong những trải nghiệm âm thanh tốt nhất mà mình từng thấy ở phân khúc TV 4K tầm trung. Về trải nghiệm hình ảnh và âm thanh, sắp tới mình sẽ có bài chia sẻ chi tiết hơn.

Ngoài việc phát nội dung từ điện thoại lên TV thông qua nền tảng Chromecast, bạn còn có thể cài ứng dụng Google Home (tương thích cả iOS và Android) để quản lý TV như một thiết bị trong hệ sinh thái nhà thông minh của Google. Từ quản lý nội dung cho đến cá nhân hoá phông nền, bạn đều có thể thực hiện thông qua điện thoại.

Nếu bạn muốn một chiếc TV 4K với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhưng giá mềm cũng như không quan trọng chuyện hệ điều hành, theo mình Toshiba U67 là một chiếc TV khá đáng cân nhắc. Số tiền chênh lệch khoảng 3 triệu hiện nay cũng đủ để bạn sắm một chiếc đầu phát loại tốt, hoặc không thì có thể tiết kiệm ít tiền và sử dụng Chromecast như là một sự lựa chọn thay thế.

Nguồn: tinhte.vn

 

SHARE