Trái tim người phụ nữ thường rạn nứt từ những điều nhỏ nhặt…

Có những mối tình chóng vánh nhưng đủ sâu sắc mả cảm mến nhau, nhưng cũng không phải không có những mối tình những tưởng đã ăn sâu vào tiềm thức, cuối cùng lại tan vỡ theo một cách đơn giản đến người trong cuộc cũng không thể ngờ.

Tôi từng có một cuộc tình kéo dài gần 6 năm, bạn bè trầm trồ, người thân ủng hộ. Nhưng rồi tôi quyết định buông bỏ khi mà cả hai đã đến giai đoạn có thể góp gạo thôi cơm chung khiến cho tất cả mọi người đều bất ngờ và tiếc nuối. Có người bảo, bạn trai mày tốt thế, tại sao lại quyết định chia tay? Tìm kiếm được ai hơn người cũ nữa?. Cho tôi hỏi bạn một câu, đối với bạn, 6 năm là dài hay ngắn, như nào là người yêu tốt và tình yêu như nào là đủ đầy?

Trái tim người phụ nữ thường rạn nứt từ những điều nhỏ nhặt...

Tôi chỉ biết rằng, chừng đó thời gian là không phải là thước đo để tôi có thể hiểu được đối phương là ai, bản thân mình cần gì. Hiểu được ai đó, tôi nghĩ là nó chỉ xảy ra trong một vài tích tắc ngắn, một ngày bạn chợt cảm thấy, không thể dung hòa nữa, và chúng tôi chia tay vào một ngày chớm Thu sau khi nhiều lần không thể hòa giải. Bạn trai cũ của tôi gửi cho tôi rất nhiều mail, và nói rằng, anh ấy vẫn rất yêu tôi, muốn tôi trao cho anh ấy một cơ hội cuối.

Nhưng tôi đã buông tay một cách dứt khoát, không nhìn lại, không suy nghĩ, không gì cả. Và bắt đầu với một tình yêu khác khi vừa gặp mặt trước đó một tháng.

Đừng vội nguyền rủa tôi, xin hãy gắng đọc hết tất cả bài viết này, tôi tin chắc rằng rồi bạn sẽ có những suy nghĩ khác hơn về tình yêu.

Trái tim người phụ nữ thường rạn nứt từ những điều nhỏ nhặt...

Ngày tôi chia tay và quen người mới, bạn trai cũ vẫn quyết tâm gắng đợi tôi, cho rằng tình cảm 6 năm và tình yêu 1 tháng, chắc chắn tính bằng năm vẫn sẽ hơn. Rồi chúng tôi đã trải qua những gì, có với nhau những gì, và hỏi tôi một câu mà đến tận bây giờ tôi vẫn còn nhớ “Bạn trai mới có gì hơn anh?” và mong tôi sẽ suy nghĩ lại. Đơn giản chỉ là, trong cả quá trình bên nhau, anh không hề cố gắng, anh mặc định rằng tình yêu là tình yêu, và không hề có một chuyển biến rõ ràng nào về bản thân cũng như cuộc sống. Thủa chớm yêu nhau, tôi sẽ vui vẻ chấp nhận một người đàn ông như vậy, nhưng qua thời gian, không thể bắt tôi ở thời điểm này chấp nhận những điều của 6 năm về trước.

Tôi chỉ buồn cười vì một số suy nghĩ của cánh đàn ông sau khi chia tay bạn gái. Người mới có gì? Anh không tốt ở điểm gì? Nếu nhé, đây là tôi nói nếu mà tôi gặp một người tốt để có thể bỏ cái cũ, thì có lẽ tôi sẽ không bao giờ có thể kéo dài được mối tình với một người ở một khoảng thời gian ròng rã trong nhiều năm. Bạn nên hiểu rằng, chỉ riêng ở đất Hà Nội này chưa kể đến cả Việt Nam, có đến hơn 8 triệu con người, trong đó chẳng lẽ không có đến nổi 30% là giới tính nam, độ tuổi có thể bắt đầu với tôi à?

Trái tim người phụ nữ thường rạn nứt từ những điều nhỏ nhặt...

Phụ nữ, họ cần một người đàn ông biết chăm lo cho họ, tuy không phải lúc nào cũng nem nép sau lưng chờ được sự bảo vệ, nhưng những lúc cần, thì anh nên có mặt. Cô ta không cần anh phải giàu sang bạc tiền, nhưng chí ít anh cũng phải có ý chí rằng bản thân có thể lo được cho bản thân và người bên cạnh. Xã hội này đều bình đẳng, tôi vẫn có thể chi trả cho anh 100% chi phí cho một cuộc hẹn hò, hay tự vác xe chạy đến chốn hẹn chỉ vì đường đi của bạn trai không tiện, nhưng không phải vì tôi có thể tự lo được cho mình là đàn ông cũng tự cho rằng phụ nữ tự lo được và họ không cần động tay đến, và nghiễm nhiên, 80% đàn ông đều vô tâm sau khi yêu. Và rất nhiều điều khác.

Trái tim người phụ nữ thường rạn nứt từ những điều nhỏ nhặt...

Hiện tại, tôi đang quen và yêu một anh bạn trai, tuy vẫn rất trẻ con, không đủ chính chắn cho lắm, không thể lo được hoàn toàn cho tôi, nhưng không bao giờ để bản thân tôi phải chịu đựng bất kì thứ gì vùi dập, có thể lắp gương xe cho tôi khi thấy tôi loay hoay, có thể vác balo nặng chỉ để cho bạn gái nhẹ bớt phần nào, hay mệt lả đi vẫn cố gắng là chỗ dựa cho bạn gái, có thể lăng xăng giúp đỡ gia đình tôi khi cần đến đôi tay của người đàn ông. Vậy thử hỏi, tôi còn cần gì hơn ở một mối quan hệ quá tuyệt vời như vậy?

Và vài người xung quanh tôi cũng cố một cách kết thúc tình cảm không thể ngờ, nhanh, và dứt khoát. Nhưng điều gì cũng có lý do cả. Trái tim người phụ nữ, thường rạn nứt từ những điều nhỏ nhặt, cứ ngày ngày âm ỉ, đến lúc phát hiện ra, thì không còn gì để hàn gắn nữa cả.

Trái tim người phụ nữ thường rạn nứt từ những điều nhỏ nhặt...

Có những mối quan hệ, làm cho người phụ nữ gồng mình lên như một con sư tử, gắng sức quá nhiều để chở che, thì nếu cô ta gặp một người khiến cho cô ta trở thành một con mèo con ngoan ngoãn, ngày ngày cuộn tròn trong vòng tay của người đàn ông, vậy theo bạn, bạn sẽ chọn điều gì?

Mặc kệ ai đó dèm pha, bảo rằng tôi là một con người thay đổi. Tôi vẫn cứ yêu, vẫn cứ thể hiện rằng bản thân tôi đáng được điều đó. Có những mối tình chóng vánh nhưng đủ sâu sắc mà cảm mến nhau, nhưng cũng không phải không có những mối tình những tưởng đã ăn sâu vào tiềm thức, cuối cùng lại tan vỡ theo một cách đơn giản đến người trong cuộc cũng không thể ngờ.

Hãy yêu, và giữ cách yêu tốt nhất giành cho người phụ nữ hay người đàn ông của bạn! Có những thứ mất đi rồi, sẽ mãi mãi không thể kiếm tìm lại.

Nắm tay nhau và yêu nhau thật tử tế!

Nguồn: Guu.vn

SHARE