Tình yêu là món quà, nhưng không phải ai tốt cũng đều được nhận…

Trong tình yêu, không nên có sự so bì xấu tốt, bởi vì đôi khi chúng ta yêu nhau chỉ vì yêu nhau thôi…

Câu than thở mà tôi thường được nghe nhất là: “Tại sao mình hiền lành tốt tính như thế này, không sống lỗi với một ai, mà lại ế ẩm thế nhỉ?”. Cũng có rất nhiều người khen người quen của họ là anh này chị kia tốt thế mà chẳng có người yêu, dường như cứ sai sai ở đâu đó thì phải?

Nhưng từ bao giờ tình yêu trở thành một phần thưởng dành cho người tốt giống như là phần thưởng dành cho học sinh giỏi? Giống như những đứa bé ngóng trông món quà đặc biệt từ ông già Noel ấy, có những đứa trẻ rất ngoan, nhưng sáng hôm sau chiếc bít tất của chúng vẫn trống huơ trống hoác. Cũng có những đứa trẻ chưa thực sự ngoan cho lắm, ngày hôm sau vẫn toe toét mỉm cười với những món quà đồ sộ trên tay.

Dĩ nhiên, chúng ta là người lớn, và chúng ta biết ông già Noel trao quà cho bọn trẻ chỉ là một hình thức động viên tinh thần mà thôi. Vì lẽ đó, có những đứa trẻ thực sự ngoan vẫn không có quà. Và tình yêu cũng giống như vậy. Đối với những người tốt hẳn, mà cơ duyên chưa đến lúc, thì họ vẫn cứ độc thân như thường mà thôi.

Tình yêu là món quà, nhưng không phải ai tốt cũng đều được nhận...

Tôi nhớ rất rõ một câu nói của cô em gái, khi mà tôi buột miệng thắc mắc với cô ấy về sự lựa chọn tình cảm mà cô ấy đưa ra:

“Tại sao em không chọn A, chị thấy cậu ấy có vẻ là người tốt đấy!”

“Đâu phải ai tốt thì mình cũng đều có thể yêu được đâu chị…”

Tôi lặng người, câu nói của cô em gái làm tôi bừng tỉnh. Từ bao giờ tôi lại có cái ý nghĩ rằng người tốt thì có thể yêu, nên yêu? Và cứ thế mặc nhiên cho rằng việc một ai đó đối xử “có vẻ” tốt với mình thì cũng nên được cân nhắc để trao tình cảm.

Trong khi trái tim chúng ta thường rung động bởi một người mà không cần đắn đo suy nghĩ xem họ là ai, làm gì, đến từ đâu, tốt xấu thế nào… Thứ lý lẽ duy nhất của trái tim chúng ta chính là: sự phù hợp.

Tình yêu là món quà, nhưng không phải ai tốt cũng đều được nhận...

Con người ai rồi cũng có điểm nào đó tốt và điểm nào đó chưa được tốt cho lắm. Không một ai là toàn diện, cũng không một ai là hoàn hảo. Chúng ta có thể đối xử tốt với người này, cũng có thể đối xử chưa tốt với người kia, và trong mắt mọi người, chúng ta có thể vô tình trở thành người tốt hoặc là chưa tốt lắm.

Vậy đấy. Tình yêu không hề có sự lựa chọn. Vì tình yêu được bắn ra từ mũi tên của thần Cupid, nên chúng sẽ “cắm phập” vào bạn và khiến bạn “ngã nhào” vào cuộc đời một ai đó chỉ vì những lý do trời ơi đất hỡi. Đừng nói với tôi rằng trước khi bắn đi mũi tên, thần Cupid lại còn phải dành một khoảng thời gian để thăm dò xem ai là người tốt để xứng đáng được đón nhận tình yêu nhé?

Vốn dĩ, chuyện yêu một người chính là chuyện của trái tim. Chúng ta chỉ có thể chờ đợi trái tim mình tìm được một người đồng điệu để chung đôi, không thể bắt bẻ hay tự dằn vặt bản thân rằng tại sao mình tốt thế mà chẳng ai yêu mình.

 Nguồn: Guu.vn
SHARE