Thu hồi 80.000 laptop Lenovo do nguy cơ cháy nổ

Sau khi phát hiện dòng laptop ThinkPad X1 Carbon có nguy cơ cháy nổ, Lenovo đã quyết định đưa ra thông báo thu hồi 80.000 sản phẩm thuộc dòng laptop trên để giảm thiểu mọi rủi ro cho người tiêu dùng.

Theo thông báo từ phía Lenovo thì hãng này đã nhận liên tiếp 3 báo cáo từ phía người tiêu dùng phàn nàn về việc laptop ThinkPad X1 Carbon thường xuyên trong tình trạng quá nhiệt. Sau đó, hãng máy tính này đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một ốc vít không chặt trên laptop này sẽ khiến máy nóng bất thường và có thể bị hỏng, nguy hiểm hơn là có thể phát nổ.

Mặc dù đến hiện tại Lenovo vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo thương vong hay tổn thất về tài sản nào liên quan đến sự cố này nhưng hãng vẫn ra quyết định thu hồi ThinkPad X1 Carbon để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thu hồi 80.000 laptop Lenovo do nguy cơ cháy nổ

Được biết, những sản phẩm thu hồi đều thuộc dòng ThinkPad X1 Carbon thế hệ thứ 5 và được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2016 đến tháng 10/2017.

Hãng máy tính Trung Quốc cho biết sẽ kiểm tra và sửa chữa máy bị lỗi nếu cần thiết. Tất cả đều được thực hiện miễn phí. Để đảm bảo cho việc thu hồi được thuận lợi, Lenovo cũng ra mắt 1 trang web riêng, đó là https://support.lenovo.com/vn/en/solutions/ht504453#determine.

Trang web này sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra xem laptop của mình có thuộc diện thu hồi hay không. Các model 20HQ, 20HR, 20K3 và 20K4 của ThinkPad X1 Carbon được xác định trong diện thu hồi.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Người dùng Mỹ xác định khoảng 83.500 máy ThinkPad X1 Carbon bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.

Trước đó, hãng laptop HP cũng đã đưa ra quyết định thu hồi pin của một số dòng sản phẩm do lo ngại nguy cơ xảy ra cháy nổ, gây mất an toàn cho người sử dụng. Cụ thể, đó là pin của các dòng sản phẩm gồm Probook, Envy, Pavilion, Zbook, Studio G3, và các mẫu HP 11. Đây là những sản phẩm dùng pin lithium-ion và đã được bán trên thị trường trong 2 năm qua.

Cũng theo thông tin trên trang web của hãng, đợt thu hồi này cũng bao gồm pin đã được bán ra như là pin thay thế hoặc phụ kiện kèm theo máy. HP cho biết pin của những sản phầm này có thể bị quá nóng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Tập đoàn khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng mang pin tới các trung tâm được ủy quyền của HP để được đổi hoàn toàn miễn phí. Trong thời gian chờ đổi pin, khách hàng chỉ nên sử dụng nguồn điện trực tiếp để tránh rủi ro có thể xảy ra.

HP cũng phát hành bản cập nhật BIOS mới, để tạm thời đặt các thiết bị này ở chế độ an toàn bằng cách không sử dụng pin mà cắm trực tiếp vào bộ sạc nguồn chính hãng của HP. HP cũng cho phép người dùng tải về phần mềm HP Battery Validation Utility, để kiểm tra xem pin trong thiết bị của mình có bị lỗi hay không.

Theo So Huu Tri Tue

SHARE