Thời trang giúp đàn ông trở thành quý ông như thế nào?

Thực chất, quý ông chính là đàn ông, nhưng có sự nâng tầm rất lớn từ nhận thức, hành động đến phong cách.

Quý ông (gentleman) bắt nguồn chữ gentilz hom của tiếng Pháp, đại ý nói về những người đàn ông được sinh ra trong gia đình quý tộc. Về sau, nó thường được dùng để ám chỉ những người đàn ông “gentle”, tức lịch thiệp, chừng mực và biết cách kiềm chế.

Tại sao lại là quý tộc? Vì theo tinh thần Tây phương, định nghĩa “quý tộc” không được giới hạn trong cuộc sống xa hoa, mà hướng về các giá trị con người như vinh dự, trách nhiệm, dũng khí và kỷ luật.

Chính vì thế, dù lấy gốc Pháp hay gốc Anh, chữ “quý ông” đã chứa đựng nhiều giá trị phẩm cách. Những giá trị này phải được rèn luyện qua thời gian dài, thể hiện qua nhiều khía cạnh như kiến thức, văn hoá, lối hành xử đến phong cách bề ngoài.

Để đạt được trạng thái quý ông ấy, đàn ông phải đi qua một chặng đường dài. Đầu tiên và dễ thực hiện nhất là chỉnh đốn phong cách bề ngoài, vì đây là thứ tạo ấn tượng trước tiên với người đối diện.

**1. Bỏ áo sơ mi tay ngắn ra khỏi tủ đồ: **Áo sơ mi tay ngắn vừa không thể mặc kèm caravat, vừa trông thảm hoạ khi phối cùng suits hay blazer. Hơn nữa, áo sơ mi tay ngắn cũng mang đến vẻ ngoài thiếu chỉn chu và kém hấp dẫn. Hãy để ý những quý ông lịch thiệp trong phim, họ không bao giờ ra ngoài với chiếc áo sơ mi tay ngắn!

2. Đầu tư xứng đáng cho suits may đo: Không có món đồ thời trang nào giá trị hơn bộ suits được may đo có chất liệu tốt. Suits may đo thường vừa khít với cơ thể người mặc, tôn lên vẻ đẹp cơ thể và che đi khuyết điểm. Trong mọi cuốn sách về thời trang và phong cách, suits luôn là bước đầu tiên để trở thành quý ông đích thực.

3. Làm sạch và đánh bóng giày: Trong giới thời trang, đôi giày là thứ đầu tiên được chú ý khi nhìn nhận phong cách của một người. Giày nam đơn giản và ít nguyên tắc hơn giày nữ rất nhiều, nhưng cũng vì thế mà người đối diện sẽ lưu tâm nhiều hơn đến chất liệu, kiểu dáng của chúng. Để đảm bảo các yếu tố này, hãy luôn giữ sạch giày và đánh bóng chúng thường xuyên.

4. Đừng quên tầm quan trọng của cổ áo: Sự tinh tế của một người được thể hiện ở cách họ nhìn nhận và xử lý tiểu tiết. Tương tự như vậy, đẳng cấp thời trang nằm ở các chi tiết nhỏ chứ không phải tổng thể. Ví dụ, chỉ cần 2 chiếc nút gài phía sau cổ áo, diện mạo người mặc đã có sự khác biệt rõ rệt.

5. Đừng mang tất trắng với giày tây: Đây là lỗi thời trang rất nhiều đàn ông Việt mắc phải. Tất trắng thường là tất thể thao, có cổ ngắn và chất liệu dày. Trong khi đó, tất mang giày tây có màu tối, chất liệu mỏng và đủ dài để che kín cổ chân. Chính vì thế, trừ khi bạn là Michael Jackson, đừng bao giờ mang tất thể thao trắng với giày tây, vì đây là một trong những thảm hoạ thời trang trầm trọng nhất.

6. Đồ thể thao chỉ nên là đồ thể thao: Đồ thể thao thường có hai thái cực rõ rệt: chất liệu quá mỏng hay quá dày, kiểu dáng quá ôm hay quá rộng. Cả hai đều không hề phù hợp để mặc ra đường phố.

7. Chỉ mua đồ phù hợp vóc dáng: Sự vừa vặn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong một bộ trang phục. Bộ suits dù đẹp đến đâu cũng sẽ mất dáng nếu không vừa với người mặc. Vì thế, bí quyết đầu tiên trong thời trang là hãy luôn mặc đồ vừa vặn với cơ thể.

8. Tuân thủ quy tắc đồng bộ: Hãy luôn đảm bảo giày và nịt cùng màu. Nếu bạn mang giày nâu, hãy mang nịt nâu, và tương tự như vậy với màu đen. Nếu bạn có nhiều nịt màu sắc khác nhưng không có giày tương ứng? Đừng mang chúng.

9. Mặc đồ lót tối màu: Đồ lót tối màu không chỉ trông sạch sẽ và nam tính hơn, mà còn giúp người mặc tránh gặp phải các sự cố không đáng có nếu chẳng may chiếc quần dài (thường có màu tối) bị thủng lỗ hay lộ eo.

10. Và cuối cùng, hãy luôn ăn mặc đẹp nhất có thể. Chúng ta không biết trước sẽ có gì xảy đến trong ngày hôm nay. Vì thế, hãy luôn ở trong trạng thái tự tin nhất để đối diện mọi thứ.

Tom Ford – một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến thế giới thời trang đương đại – từng chia sẻ: “Mỗi khi tôi phải trải qua một cơn khủng hoảng và trầm uất cực độ, tôi khoác một bộ suit lên người. Điều này có thể rất lệch lạc. Nhưng tôi nghĩ nếu như mình làm cho bản thân trông tuyệt vời nhất thì tâm trạng sẽ được cải thiện phần nào”.

Ăn mặc đẹp, hay nói rộng hơn là chỉn chu vẻ bề ngoài, là cách mà mỗi người tự trân trọng bản thân cũng như những người xung quanh. Trên chặng đường dài trở thành quý ông, có thể nói bước đầu tiên và căn bản nhất chính là: Hãy biết cách ăn mặc.

Nguồn cafef

SHARE