Thế giới còn đang loay hoay với 5G, Huawei đã bắt đầu phát triển mạng 6G

Trong khi hầu hết các quốc gia trên thế giới vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu phát triển mạng viễn thông di động tiếp theo 5G, thì Huawei đã bước chân vào cuộc cách mạng 6G.

Nhắc đến sự phát triển của mạng 5G và các thiết bị mạng tương thích, Huawei là cái tên đi đầu trong ngành công nghiệp này. Trong khi hầu hết các quốc gia trên thế giới vẫn đang nỗ lực nghiên cứu phát triển mạng viễn thông di động tiếp theo 5G, thì Huawei đã bước chân vào cuộc cách mạng 6G.

Trong một chia sẻ mới đây, Ren Zhengfei – người sáng lập, CEO của hãng công nghệ Huawei cho biết, Huawei hiện đang hoạt động song song trên cả hai mạng viễn thông di động 5G và 6G. Tuy nhiên, quá trình phát triển mạng 6G vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và còn một chặng đường dài nữa mới có thể chính thức công bố công nghệ này trên thị trường. Có thể công ty sẽ phải mất tới 10 năm kể từ bây giờ để phát triển mạng 6G, ông chia sẻ thêm

Như đã đề cập ở trên, 5G hiện đang được coi là thế hệ mạng viễn thông tiếp theo. Cho đến thời điểm hiện tại, việc áp dụng 5G đã bị giới hạn ở một số quốc gia như Anh và Hàn Quốc, trong khi đó, Trung Quốc dự kiến sẽ sớm triển khai công nghệ này.

Quan chức cấp cao của Huawei tuyên bố rằng, trước khi 6G chính thức được công bố, họ cần rất nhiều thời gian để thiết lập các tiêu chuẩn cho công nghệ này. Bên cạnh đó, vẫn chưa rõ những ứng dụng mà công nghệ này đem lại là gì.

Do đó, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hiện đang tập trung mọi nguồn lực vào mạng 5G và có thể sẽ mất một thời gian dài nữa chúng ta mới có thêm những thông tin về mạng 6G từ công ty này.

Theo nghenhinvietnam.vn

SHARE