Tận dụng ghim kẹp giấy giải quyết 3 vấn đề rắc rối ai cũng từng gặp phải

Ghim kẹp giấy tuy nhỏ nhưng vô cùng hữu ích nếu bạn biết cách tận dụng nhé.

Làm gọn tai nghe, dây sạc

Các loại tai nghe, dây sạc nếu bảo quản không khéo thì dây rất dễ rối và bạn phải mất khá nhiều thời gian để tháo dây rời ra. Tuy nhiên, nếu nhà có sẵn ghim kẹp giấy thì bạn có thể làm theo cách này để các loại dây sẽ gọn gàng lại ngay.

– Đầu tiên, bạn dùng một sợi dây chun và cột vào ghim kẹp giấy.

– Sau đó, bạn gấp tai nghe, dây sạc cho gọn rồi quấn sợi dây chun vài vòng. Cuối cùng, bạn móc dây chun vào ghim kẹp giấy là xong. Bằng cách này thì khi tháo ra sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc dùng chun buộc nhé.

Sắp xếp giấy tờ cho gọn

Bạn có nhiều giấy A4 nhưng không có dụng cụ để đính các tờ giấy dính vào nhau. Hoặc xấp giấy quá dày không thể dùng kim bấm được thì hãy dùng ghim kẹp giấy theo cách này ngay.

– Bạn cũng lấy một sợi dây chun và cột vào ghim kẹp giấy cho chặt. Sau đó bạn tạo hai lỗ tròn trên đầu xấp giấy rồi luồn ghim kẹp giấy qua. Khi đã luồn ghim kẹp giấy qua hai lỗ tròn thì bạn cũng dùng chun móc vào kẹp giấy cho chặt là xong. Bằng mẹo nhỏ này thì bạn có thể đính thêm bao nhiêu tờ giấy vào cũng được. Và đến khi cần lấy một tờ giấy ra cũng dễ thực hiện hơn.

Cố định khóa kéo

– Các loại ba lô có hai khóa kéo thì sau một thời gian sử dụng, khóa kéo sẽ bị lỏng và dễ tuột. Nếu mải đi ngoài đường mà không biết khóa kéo bị tuột thì các vật dụng bên trong sẽ rơi ra lúc nào không hay nhé.

– Để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra thì bạn hãy dùng ngay một chiếc ghim kẹp giấy luồn vào hai lỗ tròn nhỏ trên đầu khóa kéo. Khi hai khóa kéo được cố định bởi ghim kẹp giấy sẽ không bị tuột ra nữa. Lúc này, bạn cứ vô tư thưởng thức cuộc hành trình của mình mà không lo đồ đạc rơi vãi lung tung.

Nguồn: GS칼텍스 I am your Energy

SHARE