Siêu cúp châu Âu Real Madrid – Man United : đẳng cấp và những dấu ấn

Trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra hấp dẫn đến những phút cuối cùng và được định đoạt bởi dấu ấn của những ngôi sao sáng giá trên SVĐ Philip II Arena.

Mặc dù được đăng ký trong danh sách thi đấu nhưng Ronaldo bất ngờ không có mặt trong đội hình xuất phát, do không đạt thể lực tốt nhất.

Ronaldo không thể ra sân ngay từ đầu.

Dẫu vậy, nhà ĐKVĐ Champions League vẫn nhập cuộc rất tự tin, chỉ ít phút sau khi đánh đầu dội xà ngang từ quả đá phạt góc của đồng đồi, Casemiro đã có bàn mở tỷ số.

Với pha thoát xuống thông minh từ đường kiến tạo như đặt của Dani Carvajal, đưa tiền vệ người Brazil vào tư thế thuận lợi và dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành De Gea.

Casemiro khai thông thế bế tắc cho Real Madrid.

Bàn thắng gây không ít tranh cãi, khi Casemiro đã ở vào tư thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, Quỷ đỏ có thể nhận thêm bàn thua từ những đường tấn công sắc bén của “bầy Kền Kền”. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1 – 0 nghiêng về Real Madrid.

Sang hiệp 2, Mourinho tung tiền đạo Rashford vào sân để gia tăng khả năng tấn công nhưng chưa kịp “hoàn hồn” thì nhà ĐKVĐ Europa League lại nhận thêm trái đắng thứ 2.

Sau pha phối hợp kinh điển giữa Isco và Gareth Bale xé toang hàng phòng ngự Man United, yình huống kết thúc gọn gàng của tiền vệ người Tây Ban Nha làm cháy lưới De Gea, nhân đôi cách biệt cho Real Madrid.

Isco cứa lòng sở trường đánh bại De Gea mang về bàn thắng thứ 2 cho “bầy Kền Kền”.

Thầy trò Mourinho không còn gì để mất nên dồn toàn bộ lực lượng lên tham gia tấn công. Đến phút thứ 62, bom tấn Lukaku có bàn rút ngắn cách biệt bằng pha đệm bóng dễ dàng ở cự ly gần.

Lukaku dứt điểm quyết đoán thu hẹp cho Quỷ đỏ.

Những phút cuối trận, Man United chơi rất chủ động nhưng không thể có được bàn gỡ và đành dâng chức vô địch Siêu cúp châu Âu cho đối thủ.

Chiến lược gia người Bồ chắc có lẽ rất đau, khi không thể có danh hiệu Siêu cúp châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân lừng lẫy của mình. Thế nhưng, đây đã là chức vô địch thứ hai liên tiếp của HLV Zidane.

Mourinho nghẹn ngào nhìn đối thủ nhận cúp.
SHARE