Samsung đứng đầu trên bảng xếp hạng “Những nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới” năm thứ ba liên tiếp

Tạp chí Forbes, công ty xuất bản và truyền thông uy tín của Mỹ, hợp tác với Statista, một hãng nghiên cứu thị trường của Đức, đã khảo sát hơn 150.000 nhân viên trên 57 quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Anh, Đức, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam để tổng hợp nên bảng xếp hạng đánh giá nhà tuyển dụng gồm 800 công ty.

 

 

Với các công ty công nghệ toàn cầu lớn thường xuyên thuộc nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng, Samsung đã xếp hạng Nhất trong suốt ba năm qua. Kết quả này phản ánh niềm tự hào và sự hài lòng của nhân viên Samsung về nơi làm việc, cũng như cho thấy danh tiếng của công ty trong lĩnh vực công nghệ và công nghệ thông tin.

 

Nhóm 10 Công ty đứng đầu Bảng xếp hạng Những nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới năm 2022 do Forbes công bố. Samsung xếp thứ nhất năm thứ ba liên tiếp

 

Những người tham gia khảo sát được yêu cầu đánh giá mức độ sẵn sàng giới thiệu công ty mà họ đang làm việc cho bạn bè và gia đình. Họ cũng được yêu cầu đánh giá các công ty dựa trên một số khía cạnh như tác động kinh tế và hình ảnh thương hiệu, chính sách phát triển nhân tài, bình đẳng giới và hoạt động trách nhiệm xã hội. Ngoài ra, những người tham gia khảo sát còn được yêu cầu đánh giá các nhà tuyển dụng nổi bật khác (theo hướng tích cực hoặc tiêu cực) trong cùng lĩnh vực.

 

Trong quá trình tiến hành, tính ẩn danh của người trả lời khảo sát luôn được đảm bảo. Đồng thời, các công ty bị hạn chế liên quan đến quy trình khảo sát bao gồm cả việc tuyển thêm người trả lời khảo sát.

 

Cũng như các pháp nhân Samsung trên toàn cầu, tại Việt Nam, Samsung là công ty nhận được sự yêu mến của nhân viên nhờ môi trường làm việc an toàn, vệ sinh, các phúc lợi đa dạng, phong phú và hoạt động trách nhiệm xã hội tích cực.

 

Tại Việt Nam, Samsung nhận được sự hài lòng và yêu mến của nhân viên nhờ tạo được môi trường làm việc lý tưởng

 

Tốt nghiệp Đại học và gắn bó với Samsung từ năm 2010, anh Tạ Quang Vũ, 35 tuổi, nhân viên nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV), chia sẻ: “Samsung đem lại cho chúng tôi rất nhiều: từ thể chất, tinh thần đến chuyên môn nghề nghiệp đều được quan tâm chăm sóc và tất nhiên cả cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp cũng được hoạch định rõ ràng. Yếu tố ‘Con người’ trong Samsung luôn được quan tâm, ưu tiên hàng đầu để phát triển, năng lực, nhân cách cũng như chất lượng cuộc sống bên trong và ngoài công ty.”

 

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam từng chia sẻ: “Samsung quan niệm rằng để làm được những sản phẩm tốt nhất thì người lao động cũng phải được làm việc trong môi trường tốt nhất. Chính vì vậy trong suốt nhiều năm qua, chúng tôi không ngừng nỗ lực chăm lo cho người lao động thông qua việc kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng nhất.”

 

Trên nền tảng triết lý “Với Samsung, con người là yếu tố quan trọng nhất”, từ khi có mặt tại Việt Nam đến nay, Samsung đã không ngừng nỗ lực tạo dựng và cải tiến mọi yếu tố liên quan đến môi trường làm việc của nhân viên. “Samsung sẽ nỗ lực không ngừng để thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của mỗi nhân viên và xa hơn nữa sẽ trở thành nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam.” – ông Choi Joo Ho nhấn mạnh thêm.

 

SHARE