Ronaldo ghi bàn, Real giành lại 1 điểm trong cuộc tiếp đón Tottenham

Siêu sao người Bồ Đào Nha đóng góp bàn thắng từ chấm 11 m giúp nhà ĐKVĐ Champions League có trận hòa đầy vất vả trước đại diện đến từ Premier League.

Phong độ tại La Liga có thể chưa thuyết phục nhưng tại Champions League, Real Madrid vẫn luôn là một “ông kẹ”. Sau thắng lợi 3-1 trước Dortmund, “Los Blancos” trở về sân nhà để tiếp đón Tottenham – đội bóng cũng đang có phong độ thăng hoa ở đấu trường châu lục.

Với lợi thế sân nhà, Real Madrid tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và tạo được khá nhiều cơ hội. Mành lưới của Tottenham suýt chút nữa đã rung lên ở phút thứ 5 sau cú đánh đầu dội cột của Cristiano Ronaldo. Benzema băng vào đá bồi nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Ronaldo gặp khá nhiều khó khăn trước sự truy cản quyết liệt từ bộ đôi hậu vệ Jan Vertonghen và Toby Alderweireld của đội khách.

Không cầm bóng nhiều nhưng Tottenham lại khiến người hâm mộ đội chủ nhà đứng ngồi không yên mỗi khi tổ chức tấn công. Đại diện Premier League thực hiện những đợt tấn công từ 2 bên cánh để tận dụng khả năng đánh đầu của bộ đôi tiền đạo Harry Kane và Fernando Llorente.

Trong khi còn đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng, lưới của Real Madrid đã rung lên sau pha phản lưới của Raphael Varane ở phút 28. Từ đường căng ngang của Serge Aurier, Harry Kane dứt điểm đưa bóng chạm chân trung vệ đội chủ nhà trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Keylor Navas.

Niềm vui của đại diện Premier League khi bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay trên sân của nhà đương kim vô địch châu Âu.

2 phút trước khi bước vào giờ nghỉ, “người hùng” Serge Aurier hóa “tội đồ” với một pha xoạc bóng nghiệp dư với Toni Kroos buộc trọng tài Szymon Marciniak phải cho chủ nhà Real hưởng quả 11 m.

Như thường lệ, Cristiano Ronaldo dễ dàng đánh bại thủ môn đối phương trên chấm phạt đền để đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho nhà ĐKVĐ Champions League.

Siêu sao người Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng thứ 5 tại Champions League mùa này. Đây cũng là pha làm bàn thứ 10 trong 13 lần đối đầu các CLB Anh ở đấu trường châu lục, chỉ có Lionel Messi làm tốt hơn với 17 bàn.

Hiệp 2 chứng kiến liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng của 2 đội.

Tuy nhiên mọi nỗ lực dứt điểm đều không đánh bại được tài năng của 2 thủ thành Keylor Navas và Hugo Lloris.

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội rất nỗ lực nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Tottenham thêm một lần nào nữa. Tỷ số 1-1 cũng phản ánh đúng cục diện trận đấu. Tottenham đã có màn trình diễn khá ấn tượng trên sân của đối thủ được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt.

Cầm chân nhau 1-1 tại Bernabeu, Real Madrid và Tottenham chia nhau vị trí đầu bảng H với cùng 7 điểm và mọi thông số phụ. Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund cũng chỉ có kết quả hòa 1-1 trong chuyến làm khách đến sân của đại diện yếu nhất bảng APOEL Nicosia.

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

 

Theo zing

SHARE