Qualcomm nối lại đơn bán hàng cho Huawei

Trong diễn biến mới nhất, CEO Qualcomm Steve Mollenkopf vừa xác nhận công ty của ông hiện đã nối lại giao dịch với Huawei.

Qualcomm sẵn sàng nối lại các hoạt động giao dịch với Huawei. Ảnh: AFP

Theo GSMArena, kể từ khi Huawei bị đưa vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ, một số đối tác quan trọng của hãng như Qualcomm đã phải đối mặt với một thời gian khó khăn, vì vậy việc nối lại các giao dịch với Huawei có thể giúp Qualcomm vượt qua giai đoạn này.
Mặc dù không tiết lộ những thành phần nào được bán nhưng Mollenkopf cho biết Qualcomm muốn đảm bảo một thỏa thuận cung cấp dài hạn với công ty Trung Quốc.

Quay trở lại tháng 7, Bộ Thương mại Mỹ tuyên bố sẽ bắt đầu cấp giấy phép đặc biệt cho các công ty muốn tiếp tục mối quan hệ kinh doanh với Huawei. Một trong những điểm nhấn chính là các công ty Mỹ sẽ chỉ được phép bán các thành phần có sẵn rộng rãi, một danh mục bao gồm các chip di động.

Vào tháng 8, Huawei đã được cấp gia hạn 90 ngày mới cho thỏa thuận cấp phép thương mại tạm thời để giao dịch với các công ty Mỹ. Cuối tháng đó, các báo cáo tuyên bố rằng hơn 130 công ty Mỹ đã nộp đơn xin giấy phép đặc biệt.

Mặc dù sản xuất một bộ chip riêng nhưng Huawei vẫn dựa vào Qualcomm để đáp ứng nhu cầu cho một lượng lớn thiết bị của mình. Được biết, trong năm 2018, một mình Huawei đã chi khoảng 11 tỉ USD cho thương mại với các công ty Mỹ, bao gồm Qualcomm, Intel và Micron.

Theo thanhnien.vn

SHARE