Phạt 2 người Trung Quốc thu mua thanh long trái phép

Tỉnh Bình Thuận đã kiểm tra và xử phạt hành chính 2 người Trung Quốc vì hành vi thu mua thanh long trái phép. Mỗi người bị phạt 20 triệu đồng.

Ngày 29/8, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 người Trung Quốc vì hành vi Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Hai người Trung Quốc bị xử phạt là Zhang HongBin (31 tuổi) và He Yang (33 tuổi), mỗi người bị phạt số tiền 20 triệu đồng.

Thương lái thu mua thanh long tại Bình Thuận.

Trước đó, ngành chức năng tỉnh Bình Thuận phát hiện 2 người trên nhập cảnh vào Việt Nam, đăng ký tạm trú tại các khách sạn và có hành vi thu mua thanh long.

Trong thời gian qua, tỉnh Bình Thuận đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra hoạt động của những người Trung Quốc lưu trú trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đoàn phát hiện rất nhiều người có hoạt động trong lĩnh vực thu mua, đóng gói, xuất khẩu trái thanh long nhưng không được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.

Theo zing

SHARE