Nữ chính trị gia người Ý muốn mở trại cai nghiện điện thoại cho giới trẻ

Một nữ chính trị gia người Ý cho rằng việc “nghiện điện thoại” sẽ tạo ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến thanh thiếu niên nước này và cần có biện pháp ngăn chặn, khắc phục.

Vittoria Casa, một nữ chính trị gia người Ý vừa đệ trình dự luật nhằm hạn chế “mối đe dọa càng gia tăng từ tình trạng nghiện sử dụng điện thoại ở thanh thiếu niên”.

Bà cho rằng thói quen sử dụng đồ công nghệ mà điển hình là điện thoại của thanh thiếu niên ngày càng tiêu cực. Vittoria Casa cho rằng nên xác định điều này như là một “hội chứng gây nghiện” để có biện pháp chế tài thích hợp.

Dự luật cũng chỉ ra rằng cứ 10 thanh thiếu niên tại Ý thì có đến 8 người mắc phải hội chứng “nomophobia”, tức là luôn lo sợ mất điện thoại hoặc kết nối internet.

Dự luật này nhắm vào các trường học nhằm nâng cao ý thức của học sinh và phụ huynh về chứng nghiện điện thoại. Nó cũng bao gồm cả đề xuất đưa những người nghiện điện thoại vào cai nghiện tại các trung tâm y tế.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng dự luật này là một ý tưởng khá tồi tệ vì không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy điện thoại ảnh hưởng xấu đến giới trẻ. Và rằng điện thoại tốt hay xấu là do cách sử dụng, nó hoàn toàn không phải là yếu tố tiêu cực với cả thế hệ như Casa nói.

Theo vietnamdaily.net.vn

SHARE