Những thói quen sai lầm khiến da mặt ngày càng thâm nám

Để điều trị hiệu quả làn da thâm nám, bạn cần phải chú ý sửa những thói quen hằng ngày mà nhiều người không ngờ tới.

Nám, tàn nhang là hiểm họa hàng đầu và khó trị mà tuổi tác gây ra với phái đẹp. Sự vội vàng, hấp tấp trong quá trình điều trị có thể dẫn đến việc thâm nám da tái phát, ngày một nặng thêm. Sau đây là một số những sai lầm khiến cho việc trị thâm nám của bạn không đạt kết quả tốt.

Không dùng kem chống nắng và dưỡng da sau khi sử dụng liệu trình trị nám

Những thói quen sai lầm khiến da mặt ngày càng thâm nám

Sau quá trình trị nám, việc chăm sóc da rất quan trọng. Các biện pháp chống nắng là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Bạn phải chăm chỉ dưỡng da và có chế độ sinh hoạt hợp lý để việc trị thâm nám đạt hiệu quả cao, tránh tình trạng thâm nám da tái phát.

Bạn nên uống nhiều nước ép trái cây, bổ sung vitamin cho cơ thể bằng các thực phẩm chức năng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Đừng vội dùng mỹ phẩm hoặc trang điểm trong tuần đầu tiên trị thâm nám mà chỉ nên sử dụng những sản phẩm khoáng dịu nhẹ để làm sạch và cấp ẩm cho da.

Không kiên nhẫn trong quá trình điều trị

 Những thói quen sai lầm khiến da mặt ngày càng thâm nám

Tình trạng sử dụng quá nhiều liệu trình cũng như sản phẩm trị thâm nám hay lột, tẩy đến bắn laser một cách vô tội vạ… khiến cho làn da không có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi sẽ khiến những mảng thâm nám không những không hết mà ngày một trở nên trầm trọng hơn.

Làn da bị thâm nám đòi hỏi ở bạn một sự chăm sóc kiên trì và quyết tâm gấp nhiều lần bình thường. Những sản phẩm với lời quảng cáo “có cánh” như trị thâm nám thần tốc hay sạch thâm nám chỉ sau một lần sử dụng là điều không có thật. Bạn cần tỉnh táo trong việc chọn liệu trình và sản phẩm điều trị cho bản thân mình.

Nguồn: yan.vn

SHARE