Ngăn ngừa tiểu đường từ loại củ thân thuộc: Uống mỗi sáng trong vòng 3 tháng là tác dụng

Nghệ là một loại gia vị được sử dụng trong chế biến món ăn hàng ngày. Không chỉ vậy, chất curcumin trong củ nghệ còn có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa, gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Bệnh tiểu đường có hai thể bệnh chính là bệnh tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2.

Khi cơ thể không sản xuất đủ insulin hoặc kháng lại hóc-môn insulin sẽ làm tăng lượng đường trong máu, dẫn tới bệnh tiểu đường tuýp 2. Và như chúng ta đã biết, bệnh tiểu đường tuýp 2 không thể chữa trị được mà chỉ có thể kiểm soát các triệu chứng của nó.

Các triệu chứng của bệnh tiểu đường bao gồm lượng đường trong máu cao, giảm cân, tiểu nhiều, hệ thống miễn dịch suy yếu, mắt mờ, luôn cảm thấy đói, tê chân,… Nếu chủ quan, không điều trị các triệu chứng này có thể dẫn tới tử vong.

Ngăn ngừa tiểu đường từ loại củ VN có nhiều: Uống mỗi sáng trong vòng 3 tháng là tác dụng - Ảnh 1.

Vì vậy, chúng ta cần phải khống chế các triệu chứng của bệnh tiểu đường tuýp 2 để tránh gây ra các biến chứng khác. Sau đây là một phương thuốc đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường tuýp 2.

**Thành phần: **

- Bột nghệ: 2 thìa

- Nước ép cà rốt: ¼ cốc

- Nước cam: ¼ cốc

Ngăn ngừa tiểu đường từ loại củ VN có nhiều: Uống mỗi sáng trong vòng 3 tháng là tác dụng - Ảnh 2.

Phương thuốc tự nhiên này có thể kiểm soát được các triệu chứng của bệnh tiểu đường tuýp 2 một cách hiệu quả nếu bạn kết hợp nó với lối sống lành mạnh.

Trong củ nghệ có chứa rất nhiều curcumin – một chất có thể làm giảm sự kháng cự của các hóc-môn insulin trong cơ thể, từ đó giúp điều trị các triệu chứng của bệnh. Bên cạnh đó, chất beta-carotene có trong cà rốt cũng giúp máu hấp thu ít glucose hơn từ thức ăn.

Hơn nữa, cam là loại quả có hàm lượng vitamin C cao, làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Trong khi đó, hệ thống miễn dịch suy yếu cũng là một triệu chứng của bệnh tiểu đường tuýp 2.

Ngăn ngừa tiểu đường từ loại củ VN có nhiều: Uống mỗi sáng trong vòng 3 tháng là tác dụng - Ảnh 3.

**Cách làm: **

- Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một chiếc cốc.

- Khuấy đều hỗn hợp này lên.

- Uống hỗn hợp này mỗi sáng trước khi ăn trong vòng 3 tháng.

Theo Trí thức trẻ

SHARE