Một nước nữa theo chủ nghĩa độc thân muôn năm

Thiếu đàn ông và không có thời gian để yêu chính là hai nguyên nhân chính khiến quốc gia này lot vào top các nước xem chuyện hôn nhân là không cần thiết.

Theo số liệu của cơ quan Thống kê và Điều tra Dân số Hồng Kông, người dân nước này đang trì hoãn vô thời hạn việc kết hôn của bản thân. Do đó độ tuổi kết hôn mà phụ nữ Hồng Kông mong muốn là 29 và đàn ông là 31 trở đi. Hơn nữa tỷ lệ 852 người đàn ông trên 1.000 phụ nữ cũng là lý do khiến hôn nhân của nước này đi vào ngõ cụt.

Sau Nhật Bản thì đàn ông Hồng Kông chính là nước xem chuyện kết hôn không mấy quan trọng với cuộc đời mình.

Trong vòng 30 năm trở lại đây, số người Hồng Kông chưa từng kết hôn đã tăng từ 14% đến 61% ở cả nam và nữ. Mặc dù xu hướng tìm chồng Đại Lục (Trung Quốc) của phụ nữ Hồng Kông có tăng lên nhưng vẫn ở mức thấp trong khi đó, ý nghĩ về việc kết hôn đối với đàn ông nơi đây đang giảm một cách không phanh.

Người Hồng Kông vẫn sống tốt khi một mình

Tuy nhiên theo nhiều ý kiến của cư dân mạng nước này thì tình yêu và hôn nhân đang bị mọi người làm quá lên trong khi đối với người Hồng Kông thì nó không nghiêm trọng đến mức phải có. Các chuyên gia tình yêu của nước này cũng cho rằng mọi thứ trong cuộc sống là hoàn toàn bình thường nếu bạn thật sự không quan tâm đến nó.

Bạn nghĩ sao về vấn đề tình yêu và hôn nhân của người Hồng Kông ?

Các chuyên gia còn cho biết thêm việc không kết hôn của nhiều người là một cách để họ phòng vệ cho bản thân khỏi những rắc rồi không cần thiết.

Theo Infornet

SHARE