Microsoft mua BlueTalon để tăng tính riêng tư cho dữ liệu đám mây

Microsoft vừa thông báo đang trong quá trình mua lại hãng bảo mật phần mềm BlueTalon, với hy vọng đơn giản hóa sự riêng tư cho dữ liệu.

Microsoft muốn BlueTalon đảm bảo an toàn dữ liệu cho Azure Data
Ảnh: AFP

Theo Neowin, khi về tay Microsoft, nhóm BlueTalon sẽ làm việc để phát triển các giải pháp bảo mật dữ liệu đám mây trên Azure. Nó cũng sẽ cung cấp các giải pháp kiểm soát truy cập dữ liệu hợp nhất của riêng mình cho các nền tảng dữ liệu hiện đại. Nhờ vậy, việc quản trị dữ liệu tập trung ở quy mô lớn hơn thông qua nền tảng điện toán đám mây của Microsoft sẽ được thực hiện hiệu quả hơn.

Microsoft đang tìm cách giúp các doanh nghiệp đám mây của mình tuân thủ tất cả các quy định bảo mật và quyền riêng tư hiện đại, chẳng hạn như GDPR của châu Âu. Mua lại BlueTalon sẽ giúp Microsoft thực hiện các mục tiêu đã đề cập ở trên.

CEO BlueTalon – Eric Tilenius cho biết, việc khách hàng doanh nghiệp đang ngày càng chuyển dữ liệu sang đám mây khiến nhu cầu bảo mật dữ liệu cá nhân trở nên cấp thiết hơn. Với sự chu đáo và tầm nhìn về quản trị dữ liệu ở cấp độ cao, nhóm Azure Data được xem là lựa chọn hoàn hảo cho BlueTalon. Chính vì vậy, ngay khi Microsoft yêu cầu tham gia công ty, công ty cũng sẵn sàng gia nhập.

Quyền riêng tư dữ liệu đã trở thành một nguyên nhân gây lo ngại ngày càng tăng trong thời hiện đại. Đã có một số tranh cãi liên quan đến những gã khổng lồ công nghệ trong quá khứ, và các cuộc điều tra mới về cách các công ty kiểm soát dữ liệu của người tiêu dùng hết lần này đến lần khác khiến các công ty cần phải quan tâm đến việc bảo mật quyền riêng tư, và Microsoft là một trong những công ty đi tiên phong trong việc đảm bảo điều này.

Theo thanhnien.vn

SHARE