Mẹo vặt cực hay mà những ai thích cắm hoa đều nên biết

Không cần mút cắm hoa mà vẫn có được bình hoa đẹp, đã thế hoa lại tươi lâu nữa nhé.

Thỉnh thoảng mua vài cành hoa về cắm trong nhà sẽ giúp ngôi nhà trở nên sáng sủa và làm mới không gian hơn. Tuy nhiên, nếu mua hoa về mà bạn không biết cách cắm hoặc quên mua mút cắm hoa… thì làm thế nào? Hơn nữa, chỉ vài ngày sau khi cắm thì hoa bắt đầu xuống sắc và tàn héo là trường hợp ai cũng gặp phải. Lúc này, bạn nên làm theo các mẹo giữ hoa tươi lâu đơn giản sau sẽ giúp giải quyết mọi vấn đề đấy.

Cách cắt hoa vừa vặn với bình cắm

– Để cắt cành hoa vừa vặn thì bạn phải dùng chiều cao bình để so sánh. Không tính phần bông hoa, chỉ tính phần cành hoa thôi nhé. Bạn lấy chiều cao của 1/2 bình làm chuẩn rồi đo vào cành hoa, cành hoa cao gấp 3 lần như vậy là được.

– Ví dụ, bình hoa của bạn cao 12cm, thì 1/2 bình hoa là 6cm. Vậy cành hoa phải cao gấp 3 lần 6cm tức là 18cm mới đúng chuẩn đẹp nhé.

Cách pha hỗn hợp nước cắm để hoa tươi lâu

– Nếu bạn chỉ dùng nước lọc thông thường thì hoa sẽ rất nhanh tàn đấy. Lúc này hãy cho thêm vào nước lọc một thìa giấm và một thìa đường sẽ giúp hoa tươi lâu hơn rất nhiều.

 

Cách cắm hoa không cần đế cắm

– Nếu bạn mua hoa về mà quên mua mút cắm thì sẽ rất khó cắm nhé. Tuy nhiên, lúc này nếu bạn sử dụng băng dính sẽ giải quyết ngay vấn đề đấy.

– Bạn chỉ cần dùng băng dính và dán vào miệng bình hoa theo sọc ca rô rồi cắm cành hoa vào các kẽ hở là được. Dùng cách này bạn sẽ cố định các cành hoa dễ dàng và bình hoa cũng đẹp như ý hơn.

 

Cách giữ hoa tươi lâu

– Ngoài cách pha đường, giấm vào nước cắm hoa thì bạn có thể cho bình hoa vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm nhé. Sáng hôm sau, bạn chỉ việc lấy hoa ra và đặt trên bàn là được. Dùng cách này bạn sẽ giúp hoa dùng được lâu hơn đó.

 

Nguồn: BuzzFeed Nifty

SHARE