Mẹo trang điểm nhanh chỉ với 1 thỏi son dành riêng cho nàng bận rộn

Nếu đột nhiên hết phấn má hay phấn mắt hoặc bạn không có nhiều thời gian để make-up chỉn chu thì phải làm sao? Chỉ cần trong túi xách của bạn vẫn còn 1 thỏi son thì bạn hoàn toàn có thể “phù phép” cho gương mặt mình tỏa sáng đó.

1. Má hồng trong veo

Mẹo trang điểm nhanh chỉ với 1 thỏi son dành riêng cho nàng bận rộn

Đánh má hồng quá tay dễ khiến bạn thành một cô nàng “sặc sỡ”. Lúc này thì son dưỡng môi có màu sẽ mang đến vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng và cực kỳ tự nhiên khi trang điểm vùng má cho các nàng. Chẳng cần tốn quá nhiều công sức để định hình rồi tô tô vẽ vẽ, nàng vẫn có được hiệu quả là một gò má phơn phớt ửng hồng, xinh tươi như mong muốn. Bạn chỉ cần thoa son dưỡng lên ngón tay, dùng ngón tay thoa đều lên gò má để màu son hòa cùng phấn nền và trở nên tự nhiên hơn, nhấn nhá ở đỉnh gò má để tạo điểm nhấn, thế là nàng đã có ngay một gò má ửng hồng ngọt ngào xinh xắn rồi.

2. Định hình lông mày

Mẹo trang điểm nhanh chỉ với 1 thỏi son dành riêng cho nàng bận rộn

Đã bận rộn, bộn bề công việc rồi mà còn phải tốn thời gian ngồi chăm chút, tỉ mỉ cắt tỉa lông mày sao cho đẹp quả thật là một “cực hình”. Giờ đây, nỗi lo lắng mang tên “lông mày không gọn gàng” đã có thể dẹp qua một bên nếu các nàng biết được mẹo sử dụng son môi để định hình lại nếp lông mày. Bạn chỉ cần dùng son dưỡng thoa nhẹ lên tay hoặc thoa trực tiếp lên lông mày, vuốt hàng lông mày chỉnh tề vào nếp, thế là các nàng chẳng còn sợ những cọng lông mày mọc lưa thưa, không ngay ngắn nữa “làm rối đội hình” nữa rồi.

3. Thay thế phấn mắt

Learn More

Mẹo trang điểm nhanh chỉ với 1 thỏi son dành riêng cho nàng bận rộn

Dùng son môi trang điểm cho phần bầu mắt là mẹo trang điểm mà ít cô nàng nào biết được. Thay vì phải tỉ mẩn dùng cọ trang điểm tô tô vẽ vẽ cho đôi mắt thêm phần lung linh, sao các nàng bận rộn lại không thử dùng son môi  – vừa nhanh chóng, vừa dễ dàng, lại tạo được hiệu quả tương tự khi trang điểm mắt nhỉ. Lý tưởng nhất khi dùng son để trang điểm cho phần bầu mắt vẫn là son môi dạng kem hoặc dạng thỏi. Chỉ cần thoa một ít son môi lên tay thôi, bạn đã có thể dễ dàng tán phần son lên bầu mắt nhanh chóng và dễ dàng.

Lưu ý là khi sử dụng son môi thay thế cho phấn mắt thì các nàng chỉ nên sử dụng những màu son nhạt, tăng độ tự nhiên, long lanh cho đôi mắt. Ngoài ra, một chút son bóng cũng sẽ tạo hiệu ứng bắt sáng tốt hơn cho phần bầu mắt.

4. “Giấu nhẹm” quầng thâm mắt

Mẹo trang điểm nhanh chỉ với 1 thỏi son dành riêng cho nàng bận rộn

Có thể nàng không biết, nhưng những thỏi son đỏ, son hồng hoặc có màu san hô đều có thể dễ dàng che giấu đi những quầng thâm mắt gấu trúc “đáng ghét” rất dễ dàng. Đây quả thật là một mẹo trang điểm nhanh chóng, hiệu quả mà cực kỳ đơn giản các cô nàng bận rộn nên nhớ kỹ.

Dùng đầu son thoa nhẹ lên quầng thâm hai, ba lần rồi chấm thêm lớp kem lót đè lên, cuối cùng là dùng tay tán kem và son đều vào nhau. Giờ đây, bạn đã chẳng còn tự ti vì đôi mắt thâm quầng của mình.

5. Tạo khối cho khuôn mặt

Mẹo trang điểm nhanh chỉ với 1 thỏi son dành riêng cho nàng bận rộn

Khi dùng son môi để tạo khối cho gương mặt, nàng nên chọn những loại son kem để dễ tán, dễ tiệp vào da mặt, đồng thời màu son cũng nên là những màu trầm như nâu đất, cam đất… góp phần tăng hiệu quả cho việc nhấn khối. Cách dùng son môi để tạo khối cho gương mặt cũng như cách dùng highlighter. Nếu muốn tăng thêm hiệu quả bắt sáng cho lớp trang điểm, các nàng cũng có thể tận dụng thêm những dòng son bóng có nhũ – vừa khiến phần nhấn khối nổi bật hơn, vừa bắt sáng và trông quyến rũ hơn hẳn.

Với các mẹo trang điểm nhanh cùng son môi này, hi vọng phái đẹp luôn có thể xinh đẹp, quyến rũ và rạng rỡ dẫu trong mọi tình huống cấp bách. Chúc các nàng luôn xinh xắn và yêu đời nhé!

Nguồn: Guu.vn

SHARE