Mách mẹ bí kíp dinh dưỡng hè để cả nhà năng động

Thời tiết oi bức mùa hè là thủ phạm “đánh cắp” năng lượng, khiến các thành viên trong gia đình dễ uể oải, khó chịu. Áp dụng những bí quyết dinh dưỡng này, mẹ sẽ giúp cả nhà xua tan sự mệt mỏi, duy trì một cuộc sống khỏe mạnh, giàu năng lượng để cháy hết mình cùng các hoạt động hè.

1. Ăn ít thức ăn dầu mỡ

Nhiều gia đình nạp “thả phanh” các món chiên, xào nhiều dầu mỡ khoái khẩu mà không biết chúng là những loại thức ăn có hại cho đường ruột, nhất là trong mùa hè khi hệ tiêu hóa trở nên mẫn cảm. Các món này chứa hàm lượng chất béo bão hòa rất cao, dễ sinh ra hiện tượng đầy bụng, khó tiêu, gây mệt mỏi cho cả gia đình. Điều này ảnh hưởng đến khả năng vận động của các thành viên, đặc biệt đối với các bé có chức năng tiêu hóa kém. Ngoài ra, các món ăn này cũng là “thủ phạm” gây nóng trong người, khiến cơ thể nổi mụn nhọt, rôm sảy.

Mách mẹ bí kíp dinh dưỡng hè để cả nhà năng động - Ảnh 1.

Các món chiên, xào nhiều dầu mỡ là món ăn có hại cho hệ tiêu hóa của cả nhà

2. Hạn chế trà và cà phê

Trà và cà phê không phải là những thức uống phù hợp cho mùa hè oi bức vì tính chất lợi tiểu, kích thích bài tiết, khiến cơ thể dễ mất nước và muối khoáng. Đặc biệt, khi tham gia các hoạt động ngoài trời, hãy lưu ý hạn chế loại thức uống này. Thay vào đó, sữa, nước lọc hoặc các thức uống từ trái cây tươi là những thức uống lành mạnh giúp giải khát tốt hơn, lại cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

3. Tăng cường các món canh thanh mát

Để cả nhà thấy khỏe khắn, dễ chịu hơn, mẹ hãy tăng cường trên bàn ăn các loại canh giải nhiệt bổ dưỡng như: canh cua rau đay, canh hến nấu cải, canh thịt nạc nấu chua… Ngoài ra, đậu phụ cũng là nguyên liệu thanh mát và có vị ngọt tự nhiên, khéo kết hợp cùng thịt nạc hoặc tôm khô xay nhuyễn, mẹ dễ dàng biến tấu các món canh thơm ngon, có lợi cho sức khỏe cả gia đình. Bên cạnh đó, các loại rau xanh như rau má, mồng tơi, rau dền, rau ngót,… cũng là những loại thực phẩm nên ưu tiên vào mùa hè để hỗ trợ tiêu hóa và giúp cả nhà giải nhiệt hiệu quả.

Mách mẹ bí kíp dinh dưỡng hè để cả nhà năng động - Ảnh 2.

Các loại canh thanh mát, thân thiện với sức khỏe là sự lựa chọn không thể thiếu cho thực đơn hè

4. Bổ sung năng lượng sữa mỗi ngày

 Những hoạt động vui chơi, luyện tập thể chất trong mùa hè đòi hỏi cả gia đình phải chuẩn bị nền tảng thể lực thông qua khẩu phần ăn khoa học. Vì vậy, ngoài các bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng, mẹ nên tích cực nạp năng lượng sữa cho cả nhà, đặc biệt là 4 dưỡng chất tốt cho sự vận động như canxi, phốt pho, vitamin B2 và B12.

Nghiên cứu chuyên sâu của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan cho thấy sự kết hợp của bộ tứ dưỡng chất “vàng” này trong sữa Cô Gái Hà Lan Active 20+™ không chỉ góp phần giải phóng năng lượng từ sữa mà còn tăng cường, điều phối các cơ quan liên đới, giúp gia đình năng động, bền sức hơn suốt ngày dài. Cụ thể, bộ đôi canxi và phốt pho là thành phần chủ chốt hình thành, củng cố hệ xương, kích thích sự co cơ. Vitamin B2 và B12 tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng và dẫn truyền các tín hiệu thần kinh, giúp phối hợp nhịp nhàng các cơ quan tạo nên sự vận động.

Mách mẹ bí kíp dinh dưỡng hè để cả nhà năng động - Ảnh 3.

Nạp năng lượng sữa mỗi ngày giúp gia đình năng động và bền bỉ hơn suốt mùa hè

Đặc biệt, sữa Cô Gái Hà Lan Active 20+™ sử dụng nguyên liệu sữa tươi theo chuẩn Hà Lan cùng quy trình sản xuất khép kín với công nghệ tiên tiến, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Hội đồng châu Âu. Sữa tươi được xử lý nhiệt trong thời gian ngắn nhất để giữ trọn vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Vì vậy, mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho các thành viên nạp 3 hộp Cô Gái Hà Lan Active 20+™ mỗi ngày để bổ sung hiệu quả năng lượng sữa cùng 4 dưỡng chất canxi, phốt pho, vitamin B2 và B12.

Nguồn: afamily.vn

SHARE