Lộ bằng chứng iPhone màn hình gập ra mắt vào năm sau?

Apple đã được cấp phép một bằng sáng chế mới có liên quan tới thiết kế của một thiết bị iPhone màn hình gập, với cách thức hoạt động tương tự Galaxy Fold.

Bắt đầu từ cuối 2018, một loạt thương hiệu điện thoại lớn đã lần lượt hé lộ chiếc smartphone của mình, có thể kể đến là Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X. Để không bị bỏ lại trong cuộc đua smartphone màn hình gập này, Apple sẽ sớm ra mắt một thiết bị màn hình gập trong tương lai, có thể là iPhone màn hình gập hoặc iPad.

Trong 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới hiện chỉ có Apple là chưa có smartphone màn hình gập.

Mới đây, nguồn tin từ Patently Apple tiết lộ, Apple đã được cấp phép một bằng sáng chế mới có liên quan tới thiết kế của một thiết bị màn hình gập, với cách thức hoạt động tương tự Galaxy Fold.

Cụ thể, sáng chế mới từ Apple cho thấy một thiết bị trang bị lớp phủ bảo vệ ở trên cùng, và được thiết kế để giúp thiết bị có thể gập hoặc uốn dọc theo khu vực nhẩ định, tương tự như cách bản lề của Galaxy Fold hoạt động. Lớp phủ bảo vệ màn hình được cho là sẽ làm từ vật liệu gốm như thủy tinh, sapphire hoặc zirconia cho độ bền cao.

Nguồn tin này cho biết, bản quyền về màn hình gập đã được Apple nộp hồ sơ đăng ký từ tháng 1/2018 cùng hàng loạt sáng chế khác. Tuy nhiên, nó chỉ vừa được Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ công nhận hôm 28/5.

Bằng sáng chế mới của Apple cho thấy một thiết bị màn hình gập, với cách thức hoạt động tương tự Galaxy Fold.

Theo nhà phân tích tại Wedbush Securities, Daniel Ives, nhận định, Apple rất có thể sẽ sớm ra mắt một chiếc iPhone hoặc một thiết bị hoàn toàn mới có màn hình gập. “Điện thoại gập và 5G là hai xu hướng tiếp theo của smartphone, và Apple cũng không ngoại lệ”, Ives cho biết.

Thông tin về một mẫu iPhone màn hình gập cho đến nay vẫn còn khá ít. Tuy nhiên, hầu hết đều cho biết phải tới ít nhất năm 2020, chúng ta mới có thể có những cái nhìn đầu tiên về thiết bị này của Apple.

*) Title do Kiến Thức biên tập lại

SHARE