‘Khu rừng nhảy múa’ của Nga trốn tránh khách du lịch

Nhà quản lý Công viên quốc gia Mũi đất Kursh, tỉnh Kaliningrad (Nga) buộc phải rào lại khu rừng nhảy múa để tránh hành động vô ý thức của du khách.

Theo giám đốc công viên Anatoly Kalinin, các cây “nhảy múa” ở đây đang chết dần do khách du lịch trèo lên chúng và giẫm nát mặt đất xung quanh rễ cây. Hiện có khoảng 12 cây bị chết.

“Khu rừng nhảy múa” ở vùng đất mũi Kurshskaya, tỉnh Kaliningrad. (Ảnh: Sputnik)

Ban quản lý công viên dùng hàng rào vây lại những cây xoắn nhất. Kế hoạch đặt ra là rào toàn bộ tuyến đường du lịch. Chính quyền địa phương đang kêu gọi các tình nguyện viên tham gia giúp sức vào nỗ lực này.

“Rừng nhảy múa” là một phần của rừng lá kim nằm trên km thứ 37 của khu vực Mũi đất Kursh. Những thân cây thông mọc trong rừng ở khu vực này vặn cong theo hình xoắn ốc lạ mắt.

Không rõ nguyên nhân dẫn tới hình dạng kỳ quái của khu rừng nhưng chính điều đó khiến nó trở thành điểm đến hấp dẫn với các du khách. Tuy nhiên, thay vì làm theo các khuyến cáo của công viên, nhiều du khách tới đây thường leo lên, ngồi trên những thân cây thông bí ẩn, làm hại cây khiến chúng bị chết.

Theo vtc.vn

SHARE