HLV U23 Hàn Quốc đánh giá thấp tuyển U23 Việt Nam

Trước khi lên đường dự VCK U23 châu Á, HLV Kim Bong-gil tự tin U23 Hàn Quốc sẽ có 100% phong độ tại Trung Quốc, để hoàn thành mục tiêu giành chức vô địch.

Đội bóng xứ kim chi đứng hạng 4 năm 2013 và giành ngôi á quân năm 2016. Mục tiêu của U23 Hàn Quốc ở VCK năm 2018 là đứng trên bục cao nhất. HLV Kim Bong-gil rất tự tin vào sức mạnh của các học trò, dù đội bóng của ông rơi vào bảng D khá nặng cùng U23 Việt Nam, Syria và Australia.

“Hiện tại, U23 Hàn Quốc mới có được 80% phong độ. Chúng tôi sẽ bổ sung phần còn thiếu trong thời gian thi đấu tại Trung Quốc. Đội bóng sẽ làm hết sức mình để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ. Giải đấu này cũng là tiền đề để U23 Hàn Quốc hướng đến Asian Games vào tháng 8”, HLV Kim Bong-bil cho biết.

Sau hơn 3 tuần tập luyện, HLV U23 Hàn Quốc đã chốt danh sách 23 cầu thủ sang Trung Quốc hôm 5/1. Trong số này có 13 người thường xuyên thi đấu tại K.League Classic. Hwang Ki-wook (AFC Tubize, Bỉ) và Park In-hyeok (Vojvodina, Serbia) là 2 thành viên hiếm hoi chơi bóng tại châu Âu.

Trận ra quân hôm 11/1, U23 Hàn Quốc sẽ chạm trán với U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Ở vòng loại hai đội đã gặp nhau tại TP.HCM. Kết quả đội bóng xứ kim chi thắng vất vả 2-1.

“Cầu thủ Việt Nam rất nhanh và chơi phản công tốt. Tuy nhiên tôi thấy họ có một số vấn đề ở hàng phòng ngự và không đánh giá cao. Vì vậy, Hàn Quốc sẽ tích cực gây sức ép”, Kim Bong-gil chia sẻ.

Hàng thủ chính là điểm khiến HLV Park Hang-seo lo lắng nhất. Điều này đã được bộc lộ rất rõ tại giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan. Việc ông sử dụng sơ đồ lạ lẫm 3-4-3 khiến một số học trò không kịp thích ứng. Đến hai trận giao hữu cuối cùng gặp Ulsan Huyndai và Palestine, U23 Việt Nam vẫn chưa cải thiện nhiều về điều này.

Phần lớn những trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam đều được phát sóng trực tiếp. Vì thế, HLV Kim Bong-gil có điều kiện để đánh giá thực lực của đối thủ. HLV Park Hang-seo đã cố gắng tráo số áo của một số cầu thủ nhưng chắc chắn không giấu được hết bài.

Ngược lại, Hàn Quốc đóng cửa với truyền thông trong thời gian tập luyện tại Jiangsu. Sang Trung Quốc, họ cũng không đá giao hữu với một đối thủ nào. Kim Bong-gil cùng các học trò quyết tâm gây bất ngờ cho các đối thủ trong bảng.

Về hai đối thủ còn lại, ông nhận xét: “Hầu hết cầu thủ U23 Syria đều khoác áo ĐTQG. Còn Australia chắc chắc mạnh về thể lực bởi cầu thủ của họ phần lớn đang thi đấu tại châu Âu”.

Theo Zing