Hãy yêu khi bạn thực lòng muốn yêu, đừng để ai đó dạy bạn phải yêu ra sao và chọn người thế nào

Tình yêu không nhất thiết phải đi theo một chuẩn mực nào cả. Chỉ cần khi bạn thực lòng muốn yêu thì cứ đơn giản mà yêu thôi, nếu cứ khiên cưỡng theo tiêu chuẩn của người khác, bạn sẽ đánh mất nó đấy!

‘- Con gái phải yêu một người từ 1m7 trở lên thì mới ‘bõ công’ yêu!

– Đừng yêu anh chàng chưa ổn định, nghề nghiệp ‘nhàng nhàng’, chỉ là nhân viên công sở, khổ lắm!

– Đừng yêu một cô gái không biết nấu ăn.

– Đừng yêu một chàng trai không biết giặt quần áo và rửa bát.

– Đừng yêu một người quá lạnh lùng.

… Hay cả đừng yêu một người quá tốt!’

 Đấy, đấy là tất cả những gì chúng ta đọc được mỗi ngày. Từ bao giờ tình yêu lại được đong đo bằng những quy chuẩn như vậy? Chẳng phải cứ chờ tình đến rồi hẵng yêu hay sao? Nếu bạn thực lòng muốn yêu một ai đó thì đừng để người khác dạy bạn phải yêu ra sao và chọn người như thế nào. Tình yêu vốn chẳng có một quy tắc, cũng chẳng có một hình mẫu lý tưởng nào cả và hơn thế, tình yêu không bao giờ đi theo quy luật ‘hãy yêu một chàng trai biết rửa bát hay hãy yêu một cô gái biết nấu ăn’ cả đâu!

Hãy yêu khi bạn thực lòng muốn yêu, đừng để ai đó dạy bạn phải yêu ra sao và chọn người thế nào

Bạn đã bao giờ từ chối yêu thương một người chỉ vì người đó có một tiêu chuẩnmà bạn được dạy là ‘không nên yêu’ chưa? Chàng trai không biết rửa bát, cô gái không biết nấu ăn thì có làm sao đâu chứ? Chẳng việc gì phải đắn đo, lo lắng khi mình tìm được một đối tượng nhưng hắn ta lại nằm trong số đối tượng được khuyên yêu cả. Tình yêu của bạn là của bạn, có ai yêu thay bạn đâu mà phải băn khoăn? Trong khi bạn nghĩ tới nghĩ lui, thì tình yêu đã bỏ bạn đi xa hàng dài kilomet rồi. Đừng để mọi đi qua rồi mới tiếc nuối giá như…

Hãy bỏ ngoài tai những câu mà người đời cho là đúng, là chuẩn đi. Thật ra ai cũng có tiêu chuẩn cho người mình yêu, nhưng phần lớn chẳng ai tìm được đúng ý hình mẫu trong mộng của mình để yêu cả, dẫu cho mất cả tuổi thanh xuân để kiếm tìm. Tình yêu buồn cười là ở đó, những hợp lý cũng là ở đó, luôn tự tìm cách đi lệch những chuẩn mực và biến những khuyết điểm của người đó thành ưu điểm để chúng ta thấy vừa mắt và yêu thương. Hay cả khi bạn nằm trong số những hình mẫu ‘không nên yêu’ kia thì cũng đừng sợ hãi cái gì, rồi sẽ có một ngày có người tìm ra được những ưu điểm của bạn, và yêu luôn những ‘hạn chế’ kia, chẳng có ai ế đâu, trừ khi bạn muốn thế!

Hãy yêu khi bạn thực lòng muốn yêu, đừng để ai đó dạy bạn phải yêu ra sao và chọn người thế nào

Hằng ngày chúng ta đọc được bao nhiêu là ‘tips’, bao nhiêu là vấn đề tư vấn cho tình yêu, vô cùng chóng mặt và đau đầu. Nhưng đừng quên hãy đi theo tiếng gọi của trái tim, nếu tình yêu xuất hiện, rung động xuất hiện thì mọi chuẩn mực đều là thừa thãi.

Thay vì ngồi cân đo đong đếm xem yêu anh ấy mình sẽ được gì, yêu cô ấy liệu có ổn không, thì hãy hẹn hò café, ăn uống, đi chơi đi, có hợp hay không thì phải nói chuyện, tiếp xúc nhiều mới biết được. Dẫu cho anh ấy chỉ vừa mới bắt đầu sự nghiệp, còn chưa ổn định, dẫu cho cô ấy vụng về hết cả phần người khác, thì vẫn là người mang đến cho bạn niềm vui, hạnh phúc, an toàn, thì cớ gì lại từ chối tình yêu với người ấy?

Cứ yêu khi bạn thực lòng muốn yêu, bởi mọi quy tắc trên đời trước khi người ấy xuất hiện chỉ là lý thuyết.

Nguồn: Guu.vn

SHARE