Google Photos vượt mốc 1 tỉ người dùng toàn cầu

Chỉ hơn 4 năm sau thông báo ra mắt, dịch vụ tổ chức và chỉnh sửa ảnh Google Photos đã vượt cột mốc 1 tỉ người dùng trên toàn cầu.

Google Photos đạt cột mốc 1 tỉ người dùng chỉ sau hơn 4 năm ra mắt
Ảnh: TheVerge

Theo Theverge, Google Photos là sản phẩm mới nhất của Google đạt được cột mốc nói trên, sau Android, Gmail, YouTube, Google Maps và tất nhiên là Google Search.

Nhưng không giống như nhiều dịch vụ khác, Google Photos đã đạt được mục tiêu trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Trong vòng năm tháng kể từ khi công bố tại Google I/O 2015, dịch vụ này đã đạt 100 triệu người dùng hằng tháng và chạm mốc 500 triệu người dùng sau 2 năm kể từ khi ra mắt.

Mặc dù là một trong những ứng dụng gốc xuất hiện trên mọi thiết bị Android, nhưng thành công của dịch vụ chỉ bắt đầu khi Google cho nó hoạt động riêng lẻ. Ban đầu, Google Photos là một dịch vụ phát triển từ Google+, vốn là một trong những dịch vụ trực tuyến kém cỏi nhất của Google và đã bị đóng cửa vào đầu năm nay. Việc trở thành một ứng dụng riêng biệt cho phép Google Photos khai thác một số công nghệ cơ bản tốt nhất của Google+ mà không bị ảnh hưởng bởi dịch vụ mạng xã hội này.

Để đạt mục tiêu cột mốc 2 tỉ người dùng, Google mới đây cũng đã cho ra mắt Gallery Go, một phiên bản gọn nhẹ của Google Photos dành cho các thiết bị cấu hình yếu với kết nối internet hạn chế. Dịch vụ này đi kèm nhiều tính năng hữu ích mà Google Photos sở hữu.

Theo thanhnien.vn

SHARE