Google dùng AI dự đoán chuyến bay bị hoãn

Dự đoán khả năng chuyến bay có thể bị hoãn và cung cấp lý do chuyến bay bị hoãn để thông báo cho hành khách là hai tính năng mới nổi bật của công cụ Flights vừa điuợc Google bổ sung.

Theo Engadget, nhược điểm trong thông báo từ các hãng hàng không là họ không phải luôn thực hiện công việc gửi thông báo nhanh chóng đến hành khách của mình. Chính vì vậy, Google hy vọng hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) của họ sẽ lấp đầy khoảng trống đó.

Flights là công cụ của Google giúp tra cứu vé và thông tin chuyến bay, tra cứu lịch trình cất, hạ cánh và mới đây, Google còn còn bổ hai sung tính năng mới cho người dùng.

                                              Google Flights đưa ra dự báo nếu chuyến bay bị trễ.
Flights cho phép đưa ra những dự đoán và giải thích cho sự trì hoãn. Hệ thống máy học của công ty sẽ sử dụng thông tin trạng thái lịch sử chuyến bay để dự báo sự chậm trễ với mức chính xác mà công ty cho biết là khoảng 80%.

Dù vậy, Google vẫn khuyến cáo người dùng có mặt tại sân bay và làm thủ tục đúng giờ, Flights chỉ giúp bạn chủ động nắm bắt thông tin.

Ngoài ra, công cụ mới tiếp theo là tìm chuyến bay với thông tin cụ thể hơn. Vài năm gần đây, các hãng hàng không đưa ra loại vé Basic Economy, rẻ hơn cả Economy nhưng bớt đi một số dịch vụ. Google Flights sẽ cảnh báo chính xác người dùng các dịch vụ gì sẽ bị tính thêm phí. Hiện nó mới áp dụng cho ba hãng Delta, American Airlines và United Airlines.

Theo Khoa Hoc Phat Trien
SHARE