Giảm, miễn phí qua BOT Đại Yên từ 1/11

Tổng cục Đường bộ cho biết đã thống nhất với chủ đầu tư và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh miễn, giảm phí qua BOT Đại Yên từ 1/11.

Sáng 27/9, Tổng cục Đường bộ đã gửi văn bản lên Bộ GTVT đề xuất giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm BOT Đại Yên.

Trước đó, ngày 25/9, Tổng cục Đường bộ đã làm việc với UBND tỉnh, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT Đại Dương(nhà đầu tư) để đàm phán điều chỉnh giảm mức thu phí qua trạm BOT  Đại Yên. Trạm BOT này thu phí hoàn vốn cho Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long.

Theo Tổng cục Đường bộ, các bên đã thống nhất giảm từ 12%-15% đối với tất cả vé qua trạm BOT Đại Yên từ ngày 1/11 tới.

Giảm, miễn phí qua BOT Đại Yên từ 1/11Trạm BOT Đại Yên sẽ giảm, miễn phí từ 1/11.

 Về giảm giá cho các phương tiện của người dân thuộc vùng lân cận, chủ đầu tư đã thống nhất giảm 100% giá cho ôtô dưới 12 chỗ của người dân không kinh doanh có hộ khẩu thường trú tại phường Đại Yên (Hạ Long) và phường Minh Thành (huyện Quảng Yên).

Ngoài ra, xe cơ quan hành chính nhà nước có trụ sở làm việc tại các phường Đại Yên và phường Minh Thành, xe buýt công cộng tuyến cố định cũng được giảm phí 100% từ 1/10/2017.

Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận phương án giảm, miễn phí qua trạm. Bộ giao các cơ quan chuyên môn của điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh Hợp đồng dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long cho phù hợp.

Hiện giá thu phí đối với xe dưới 12 chỗ tại trạm BOT Đại Yên là 30.000 đồng/lượt. Nếu Bộ GTVT chấp thuận giảm, giá vé xe giảm xuống 25.000 đồng/lượt. Tương tự, giá vé loại xe tải 18 tấn sẽ giảm từ 160.000 đồng xuống 140.000 đồng.

Trước đó, ngày 20/9, người dân kéo đến BOT Đại Yên phản đối thu phí. Họ yêu cầu miễn phí đối với những hộ sống tại khu vực liền kề có ôtô thường xuyên qua lại trạm này. Sự việc sau đó được lãnh đạo của Công ty BOT Đại Yên xử lý sớm nên không dẫn đến tắc đường.

Theo Tintuc

SHARE