Dù có màu “vàng khè” nhưng loại gia vị này lại giúp răng trắng bật tông mà không tốn kém

Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ nhưng nó chỉ đúng nếu bạn sở hữu nụ cười đẹp, mà hàm răng trắng tinh là yếu tố tiên quyết khiến nụ cười được điểm cao. Không cần tốn tiền vào miếng dán giúp răng trắng hay đến nha sỹ để tẩy răng đâu, cứ đi ngay xuống bếp tìm gia vị sau.

Gia vị này rất quen thuộc và được hầu hết các chị em bị mụn tin dùng, đó là người quen lâu năm tên “bột nghệ”. Khác với màu vàng khè của mình, bột nghệ có khả năng làm sáng tông răng và trị các bệnh về răng miệng như viêm nướu đấy.

Vì sao nghệ lại có khả năng giúp trắng răng?

Curcumin là thành phần có rất nhiều trong nghệ, chất này không chỉ giúp giảm sưng, kháng viêm mà còn là thành phần xử lí ố vàng rất tốt. Bạn hẳn cũng đã không ít lần được nghe về việc làm mờ vết thâm nám bằng tinh bột nghệ phải không? Curcumin không chỉ có tác dụng làm mờ vết thâm trên da mà còn có khả năng đánh bay ố vàng trên răng nữa.

Dù có màu vàng khè nhưng loại gia vị này lại giúp răng trắng bật tông mà không tốn kém - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Một vài liệu pháp trắng răng thiên nhiên khác thường được khuyên dùng như chanh hoặc giấm táo cũng cho kết quả khả quan, tuy nhiên sẽ nhanh chóng làm mài mòn men răng của chúng ta, vì vậy, hãy thử dùng bột nghệ nếu muốn hàm răng trắng sáng, cười phát mê luôn mà không sợ răng yếu đi nhé.

Cách sử dụng bột nghệ để làm trắng răng

Làm hỗn hợp kem đánh răng sệt từ bột nghệ

Dù có màu vàng khè nhưng loại gia vị này lại giúp răng trắng bật tông mà không tốn kém - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

Bước 1: Bạn trộn 1 thìa cà phê bột nghệ với vài giọt nước tạo thành bột nhão.

Bước 2: Sau đó dùng bột nghệ nhão để đánh răng thay cho kem nhẹ nhàng khoảng 3-4 phút.

Bước 3: Súc miệng và nhổ sạch bột nghệ ra ngoài cho đến khi nước trong.

Khi đánh răng bằng hỗn hợp này bạn sẽ cảm thấy vị cay khó chịu và làm bẩn bàn chải nhưng bù lại bạn có được hàm răng trắng sáng bóng, chống các bệnh lí hàm mặt như sưng, viêm.

Hỗn hợp bột nghệ với baking soda và dầu dừa

Nếu không thể đánh mỗi ngày với bột nghệ như cách trên, bạn hãy thử làm công thức tẩy trắng răng “vi diệu” này bằng cách trộn bột nghệ với baking soda và dầu dừa.

Dù có màu vàng khè nhưng loại gia vị này lại giúp răng trắng bật tông mà không tốn kém - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Bước 1: Trộn 4 muỗng canh bột nghệ với 2 thìa muỗng canh baking soda và thêm 2 muỗng canh muỗng dầu dừa.

Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu với nhau

Bước 3: Sử dụng hỗn hợp để đánh răng trong 2-3 phút

Bước 4: Nhổ và súc miệng thật sạch.

Vì đây là liệu pháp thiên nhiên không tính acid, không có hóa chất tẩy trắng nên bạn sẽ khó lòng thấy răng sáng ngay chỉ sau 1-2 lần thực hiện, mà phải kiên trì khoảng 1 tuần mới thấy rõ kết quả. Không những vậy, các vấn đề răng miệng như hơi thở có mùi, viêm nướu cũng sẽ được cải thiện nếu bạn đánh răng bằng thứ gia vị có màu “vàng khè” này.

Nguồn: afamily.vn

SHARE