Thần đồng Ấn Độ tốt nghiệp trung học phổ thông ở tuổi 11

Agastya Jaiswal (11 tuổi), người từng được mệnh danh là “cậu bé Google” của Ấn Độ, trở thành người nhỏ tuổi nhất bang Telangana tốt nghiệp trung học phổ thông.

Agastya Jaiswal là học sinh trường trung học ST Mary’s Junior College ở ngoại ô thành phố Hyderabad, bang Telangana (Ấn Độ). Cậu bé đã tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào tháng 3. Theo kết quả công bố ngày 18/4, Agastya đạt được 63% tổng điểm, trong đó các môn chính bao gồm thương mại, kinh tế và giáo dục công dân, Hindustan Times đưa tin.

Agastya cho biết không cảm thấy áp lực học hành mà trái lại thấy rất vui và xem đó như trò tiêu khiển. “Việc học khá dễ dàng với em vì em luôn được học trong không khí vui vẻ với bố mẹ”, Agastya chia sẻ trên Times of India.

Trước đó năm 4 tuổi, Agastya đã xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia bởi trí nhớ siêu phàm và được gọi là “cậu bé Google” của Ấn Độ. Năm lên 9 tuổi, em đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp trung học cơ sở để tiếp tục bậc học cao hơn.

Agastya không phải là người thông minh nhất trong gia đình. Naina, chị gái của em, đã tốt nghiệp trung học cơ sở khi mới 8 tuổi và hoàn thành chương trình phổ thông năm 10 tuổi. Ở tuổi 13, cô bé trở thành sinh viên báo chí trẻ nhất Ấn Độ. Hiện, cô gái 17 tuổi này theo học tiến sĩ tại Đại học Adikavi Nannaya (Ấn Độ).

Ông Bhagya Jaiswal và bà Ashwani Kumar, bố mẹ của Agastya và Naina luôn tự hào khi có những người con đặc biệt thông minh. Chia sẻ về cách dạy con, họ cho rằng điều quan trọng là phải giúp các con cảm thấy vui vẻ khi học tập để có thể tiếp thu kiến thức tốt hơn. Ông Bhagya tỏ ra hạnh phúc khi hai con đã tạo ra những dấu mốc quan trọng tại Ấn Độ.

(Nguồn: Vnexpress)

SHARE