“Độc chiêu” trình chiếu hình ảnh 3D Holograms bằng smartphone

Bạn có thể biến chiếc điện thoại iPhone hay Android thành một chiếc máy xem video 3D Holograms bằng một món đồ chế khá đơn giản.

Nếu bạn chưa biết về Holograms thì kỹ thuật tạo ảnh hologram để trình chiếu gọi là holographic. Dịch đơn giản ngắn gọn là kỹ thuật toàn ảnh. Hologram là một bức ảnh phẳng mà nhờ sự bố trí các chi tiết sao cho chúng phản xạ ánh sáng một cách thích hợp mà nó nổi lên như một ảnh có chiều sâu (ảnh 3 chiều). Thỉnh thoảng ta bắt gặp các ảnh này được bày bán ở các nhà sách. Các loại tem chống giả hiện nay ở nước ta cũng áp dụng nguyên tắc của ảnh hologram: Khi nhìn tem này dưới các góc nhỉn khác nhau chúng hiện lên màu sắc hoặc chi tiết khác nhau.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc hộp đĩa CD nhựa, một con dao bén, băng keo, một cây bút, một cây thước đo và giấy. Những vật liệu rất đơn giản. Các video trong bài sử dụng thiết bị này phát cùng một video từ bốn hướng và khi chúng được phản ánh trong các ô của thiết bị mới của bạn, nó trông giống như một hình ba chiều nổi.

Tuy nhiên, hình ảnh được tạo ra không phải là hình ảnh 3D holograms thật sự, màn hno1 chỉ là hình ảnh / video 2D để tạo hiệu ứng, trong khi hình ba chiều thực sự tái tạo đối tượng 3D và, với công nghệ hiện tại, nó đòi hỏi phải sử dụng chùm tia tách (split laser beams).

Theo trainghiemso

SHARE