Độc chiêu để mẹ cho con ăn dễ dàng khi bé thường xuyên ngậm và không chịu nuốt

Nếu mẹ cảm thấy mệt mỏi vì con biếng ăn, chậm tăng cân, hãy tham khảo những cách dưới đây:

Nếu con bạn có biểu hiện biếng ăn, đừng quá lo lắng, đây là một phần trong sự phát triển bình thường của trẻ.

1.Chế biến thức ăn một cách sáng tạo

Hãy chế biến những món ăn ngộ nghĩnh và đầy màu sắc để trẻ luôn cảm thấy việc ăn uống thật vui nhộn và thú vị. Mẹ nên tham khảo cách bày biện những món ăn sao cho thật ngon mắt và thu hút sự chú ý của con. Bạn chú ý điều chỉnh lượng thức ăn cho con vừa phải, tránh ép trẻ ăn quá no, quá nhiều khiến trẻ sợ hãi.

Độc chiêu giúp mẹ trị bé biếng ăn, hay ngậm

2.Tạo một “trò chơi” với thức ăn

Trò chơi ở đây không có nghĩa là chơi cùng với đồ chơi mà bạn nên hiểu rằng cần tạo cho bé một không gian vui vẻ, dễ chịu, thoải mái khi ăn uống. Bạn có thể tạo một trò chơi hỏi – đáp quanh bàn ăn để thu hút sự chú ý của trẻ và không lặp lại cùng một trò chơi cho các bữa ăn sau. 

3. Chia nhỏ các bữa ăn

Bày biện một chiếc bát đầy ắp thức ăn sẽ khiến bé cảm thấy sợ hãi. Hãy chia nhỏ các bữa ăn và cho bé ăn từng chút một. Khi bé đã ăn hết thức ăn của mình, hãy thêm chút thức ăn nữa vào bát, đĩa. Cho bé ăn từng ít một sẽ giúp bạn cho bé ăn đủ no và tránh lãng phí thức ăn.

khắc phục trẻ biếng ăn, hay ngậm

4. Thay đổi đĩa bát để thu hút bé

Để thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ, bạn nên thay đổi các loại đĩa, bát, thìa, dĩa với hình dạng và màu sắc khác nhau. Mẹ có thể mua thêm những chiếc bát, thìa nhựa ngộ nghĩnh, bắt mắt để kích thích trẻ vui vẻ khi ăn uống. 

5. Thu hút sự chú ý của trẻ bằng một câu chuyện

Đôi khi trẻ không muốn ăn cùng một loại thức ăn mỗi ngày. Trong những trường hợp như vậy, mẹ nên kể một câu chuyện thú vị cho trẻ trước khi bắt đầu bữa ăn. Trẻ sẽ bị thu hút vào câu chuyện mà không tập trung xem mình đang ăn thứ gì nữa. Đây là một phương pháp đã được kiểm chứng và được thử nghiệm ở nhiều trẻ em biếng ăn.

Quỳnh Trang/Theo Indiaparenting

SHARE