Đạt 4 triệu view sau 1 tuần, điều gì đã làm nên thành công của MV “Em không là duy nhất” (Tóc Tiên)?

Tuy không phải là con số chục triệu view như Sơn Tùng M-TP nhưng con số 4 triệu view của “Em không là duy nhất”, cùng hiệu ứng từ khán giả… được nhìn nhận là một thành công ấn tượng của Tóc Tiên.Sau hàng loạt ca khúc EDM sôi động, được đầu tư chỉn chu nhưng chưa tạo được nhiều hiệu ứng như mong đợi, Tóc Tiên trở lại Vpop bằng sản phẩm âm nhạc mới “Em không là duy nhất” và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Hiện tại sau một tuần phát hành, MV đã đạt hơn 4 triệu lượt xem trên kênh Youtube. Vậy đâu là lý do giúp MV mới này của Tóc Tiên nhận được phản hồi tích cực hơn so với các sản phẩm trước đó?Cú chuyển hướng bất ngờ từ EDM sang BalladBallad không phải là một thể loại mới mẻ, tuy nhiên đối với Tóc Tiên thì đây lại là một thử nghiệm mới lạ trong sự nghiệp ca hát vốn đã có quá nhiều ca khúc EDM sôi động. Có thể thấy từ sau thành công của “Ngày mai” phiên bản “Vũ điệu cồng chiêng” và bước ra khỏi The Remix, Tóc Tiên đã gắn chặt hình ảnh của mình với nhạc điện tử.Đạt 4 triệu view sau 1 tuần, điều gì đã làm nên thành công của MV Em không là duy nhất (Tóc Tiên)? - Ảnh 2.Liên tiếp các bản EDM được phối bởi Hoàng Touliver trong suốt hơn 2 năm vừa qua được ra lò đã khiến công chúng phải đặt dấu hỏi: Có phải Tóc Tiên chỉ hát được EDM và khoe triệt để vũ đạo cũng như thần thái quyến rũ của mình không? Nhiều người thấy tiếc cho giọng hát nội lực của Tóc Tiên thời “Công chúa tóc xù”, những fan kì cựu cũng sốt ruột vì không biết đến bao giờ cô mới lại cho ra mắt những bài hát ở các thể loại khác, khoe được chất giọng như trước đây.Và đáp lại điều đó, Tóc Tiên bất ngờ cho ra mắt “Em không là duy nhất” – một ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Lương Bằng Quang mang âm hưởng nhạc Hoa rất rõ rệt. Bản tình ca buồn nghe qua chẳng giống Tóc Tiên cá tính, nổi loạn, sexy của ngày bình thường một chút nào. Ấy vậy mà cuối cùng lựa chọn hát bản Ballad đượm buồn này của Tóc Tiên đã lại trở thành một lựa chọn đúng đắn. Có thể “Em không là duy nhất” không quá xuất sắc so với sản phẩm của nhiều ca sỹ chuyên hát Ballad khác như: Phạm Quỳnh Anh, Bích Phương, Bảo Anh… nhưng với chính Tóc Tiên thì lại làm nên chuyện, nhất là sau một thời gian khá dài nữ ca sĩ không tạo được bản hit lớn nào kể từ khi về Việt Nam và tỏa sáng như hiện nay.**MV đẹp đến phát hờn **Không cần rồng rắn ekip sang tận nước ngoài lấy bối cảnh, cũng không phải bài trí công phu phim trường hay lợi dụng kĩ xảo tối tân, MV “Em không là duy nhất” của Tóc Tiên đã thực hiện một cách hết sức tối giản nhưng không kém phần tinh tế. Và có lẽ chính vì sự đơn giản, không màu mè đó lại chính là đặc điểm khiến khán giả nhớ đến sản phẩm này của Tóc Tiên hơn là những MV nhiều màu sắc trước đây.Đạt 4 triệu view sau 1 tuần, điều gì đã làm nên thành công của MV Em không là duy nhất (Tóc Tiên)? - Ảnh 3.Hai ngày quay ở Đà Lạt cùng với ekip của đạo diễn Khương Vũ đã giúp Tóc Tiên cho ra được những cảnh quay cực kỳ ưng ý. Chỉ đơn giản là những khung hình mang màu nâu ngả vàng đượm buồn với hình ảnh của Tóc Tiên trong căn homestay, ngoài vườn hay trên những triền đồi nhiều thông – các bối cảnh quá quen thuộc của Đà Lạt nhưng lại tạo được hiệu ứng rất tốt trong lòng người xem. Cùng chọn địa điểm là ở Đà Lạt nhưng MV của Tóc Tiên không tạo nên cảm giác cô đơn, lạnh lẽo quá như “Tội lỗi” của Hà Hồ, cũng không tạo nên cảm giác lộng lẫy, choáng ngợp quá như “Mơ” của Vũ Cát Tường.Có thể thấy một MV hay nhất chưa hẳn phải là MV đẹp nhất mà sẽ là MV phù hợp nhất với nội dung bài hát. Và nếu xét theo tiêu chí đó thì nỗi cô đơn, sự day dứt trong nội tâm của cô gái trong bài hát của Tóc Tiên thực sự phù hợp với hình tượng, màu sắc trong MV này. Không còn một Tóc Tiên ăn mặc sexy, vũ đạo gợi cảm, make up đậm, tóc tạo kiểu cầu kì nữa, chỉ còn một cô gái chân phương cắt tóc bob, trang điểm nhẹ, mặc áo măng tô dáng dài thả bước trên triền đồi thông và thế là quá đủ để đốn tim người xem rồi.Lời bài hát mang tính chất viral caoNếu như điểm mạnh của EDM đó là tiết tấu, nhịp điệu và vũ đạo thì điểm yếu của nó chính là lời bài hát đôi khi không được đầu tư nhiều. Trong khi xu hướng hiện tại của nhạc Việt đó là phải có một hoặc một vài câu “đinh” làm chủ chốt trong bài để tạo thành dấu ấn không quên được trong lòng người nghe. Câu hát ấy có thể trở thành trào lưu khiến nhà nhà, người người đều muốn chia sẻ vì cảm thấy đồng cảm với nó. Đạt 4 triệu view sau 1 tuần, điều gì đã làm nên thành công của MV Em không là duy nhất (Tóc Tiên)? - Ảnh 4.Và “Em không là duy nhất” đã sở hữu cho mình ít nhất 1 câu hát đậm giàu hình tượng như thế: “Chọn con tim hay là nghe lý trí”. Lời bài hát đã đánh trúng vào tâm trạng của nhiều người khi yêu, và xuất hiện trên status, caption ảnh và khá nhiều ảnh quotes trên Facebook, Instagram… trong những ngày qua. Chắc chắn với giai điệu dễ nghe, dễ đi vào lòng người cùng ca từ đậm chất cảm xúc như vậy thì “Em không là duy nhất” sẽ còn giữ độ nóng thêm một thời gian dài nữa. Và hy vọng, Tóc Tiên cũng sẽ có những bước chuyển hướng thích hợp trong từng thời điểm để tiếp tục mang đến cho khán giả những sản phẩm ấn tượng như với lần thay đổi này. 

SHARE