Đã có thể tải macOS Catalina

Apple đã phát hành macOS Catalina với hàng loạt tính năng mới. Người dùng máy Mac từ đời 2012 trở lên đã có thể cập nhật phiên bản phần mềm này.

Để nâng cấp lên macOS Catalina, người dùng có thể vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tiến hành cài đặt. Bản cập nhật này có dung lượng 8,09 GB.

macOS Catalina chỉ hỗ trợ các máy Mac từ đời 2012 trở lên như MacBook Air 2012, MacBook Pro 2012, iMac 2012 hay iMac Pro… Bạn có thể chọn biểu tượng Apple ở góc trái màn hình > About This Mac để kiểm tra thiết bị có tương thích với macOS mới hay không.

Bên cạnh đó, phiên bản phần mềm mới này không hỗ trợ ứng dụng 32 bit. Vì thế nếu không có bản cập nhật 64 bit, bạn có thể tìm các ứng dụng khác thay thế. Với những ứng dụng quan trọng và không có giải pháp thay thế, người dùng nên cân nhắc việc cập nhật lên macOS Catalina.

Để kiểm tra ứng dụng bao nhiêu bit, bạn có thể vào biểu tượng Apple ở góc trái màn hình > About This Mac > System Report > Legacy Software > Chọn vào ứng dụng, bạn sẽ thấy các thông tin 32 bit hoặc 64 bit.

macOS Catalina khắc phục một số lỗi nhỏ trên macOS Mojave và bổ sung thêm các tính năng mới. Ảnh: 9to5Mac.

Đừng quên tạo một bản sao lưu trước khi cài đặt macOS Catalina cho máy Mac. Đây là biện pháp an toàn để tránh những rắc rối đáng tiếc khi cập nhật.

Trên macOS mới, các ứng dụng như Apple Music, Podcast và Apple TV sẽ thay thế hoàn toàn iTunes. Trong đó, Apple TV sẽ hỗ trợ phát video 4K HDR 10 và Dolby Vision.

Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu tính năng Sidebar mới. Với tính năng này, người dùng có thể dùng iPad làm màn hình thứ hai cho Mac. Trước đây, người dùng chỉ có thể làm việc này nhờ ứng dụng bên thứ ba như Luna hay Duet Display.

macOS mới có thêm hình nền hòn đảo Catalina khá đẹp.

Ngoài ra, Apple cũng cho phép người dùng tương tác, ra lệnh cho Mac bằng giọng nói. Các tính năng nhỏ khác như Find My Friend, Find My iPhone cũng được tích hợp trên macOS mới.

Trên macOS Mojave, Apple lần đầu tiên trang bị tính năng Dark Mode nhưng người dùng phải bật tắt thủ công. Nhược điểm này đã được khắc phục trên phiên bản phần mềm tiếp theo. Với macOS Catalina, bạn có thể thiết lập máy Mac tự động kích hoạt Dark Mode trong phần cài đặt theo những khung giờ nhất định.

Theo Zing

SHARE