Cuộc sống của người phụ nữ 2 năm không tiêu một đồng

Người phụ nữ Anh quyết định nghỉ việc, sống một mình và tự trang trải mọi thứ khi không dùng đến tiền.

2 năm trước, chị Joe Neemeth, 48 tuổi, ở Queensland, đã quyết định nghỉ việc, cho thuê hết tài sản, xe và gửi toàn bộ tiền vào ngân hàng.

Chị đã xây một ngôi nhà di động từ những vật liệu tái chế trên trang trại của một người bạn ở bắc NSW. Chị chăm chỉ trồng một khu vườn đầy rau và mua các tấm pin năng lượng mặt trời, trước khi bước vào cuộc sống không dùng tiền.

“Tôi nhìn mọi người xung quanh, sống chết vì đồng tiền và đấu tranh mọi thứ để có tiền, điều đó khiến tôi sợ hãi. Nhiều người đưa cho tôi tiền nhưng tôi đã trả lại họ một cách lịch sự. Tôi muốn sống mà không có tiền”, chị chia sẻ trên tờ Courier Mail.

cuoc-song-cua-nguoi-phu-nu-2-nam-khong-tieu-mot-dong

Chị Joe Neemeth sống trong ngôi nhà đơn giản, trên một trang trại của người bạn. Ảnh: Courier Mail.

Việc làm đầu tiên của chị là thương lượng với người bạn đã cho chị sống trên phần đất của họ, đổi lại chị sẽ trồng rau cho họ và lấy một ít để sống. Để có thức ăn sống qua ngày, chị cũng đi làm thêm tại các trang trại hữu cơ để đổi lấy sản phẩm.

Những tấm pin năng lượng mặt trời khiến chị không mất tiền điện, nhưng nó chỉ đủ rất ít cho việc sạc pin điện thoại, máy tính, bật đèn. Vì vậy, chị dùng nó tiết kiệm tối đa. Chị kết nối internet thông qua wifi ở nhà bạn bè.

Chị thừa nhận việc không có tiền mua thức ăn là khó khăn. Đôi khi, chị sẽ xin vào dọn dẹp ở nhà hàng, quán cà phê để đổi lại những món ăn, thực phẩm tốt hơn.

cuoc-song-cua-nguoi-phu-nu-2-nam-khong-tieu-mot-dong-1

Chị Joe sống bằng rau trồng được và các sản phẩm đổi được khi đi làm thêm. Ảnh: Courier Mail.

“Tôi đã vào các cửa hàng, tiệm cà phê khi họ chuẩn bị đóng cửa để có thể có chút đồ ăn hoặc tới một vài shop hữu cơ trong thành phố để có được những chiếc bánh mỳ nóng… Tôi không mong đợi việc người khác sẽ sống không dùng tiền, nhưng tôi hy vọng họ có thể giảm mức tiêu thụ của mình”, chị Joe chia sẻ.

Người phụ nữ này cho biết chị muốn truyền thông điệp sống đơn giản, thoải mái, ít stress tới mọi người.

Theo vnexpress

SHARE