‘Công viên khỏa thân’ tại Paris báo động nạn du khách bị quấy rối

Nhiều người trình báo khu vực khỏa thân tại công viên Bois de Vincennes ở Paris đang trở thành nơi thu hút những kẻ biến thái đến nhìn trộm và quấy rối phụ nữ.

Một khu vực tại công viên Bois de Vincennes từ năm 2017 được quy hoạch cho người dân có nhu cầu tắm nắng khỏa thân sử dụng từ tháng 8 – 10.

Giới chức thành phố nhiều lần nhấn mạnh họ cam kết bảo vệ sự riêng tư của những người theo chủ nghĩa khỏa thân, muốn đến đây tận hưởng thời gian dành riêng cho bản thân.

Khu vực được bố trí nhiều biển cảnh báo những ai tò mò xem trộm du khách sẽ bị xử phạt. Tuy nhiên, nhiều người bức xúc họ vẫn bị những kẻ “biến thái” rình mò xem trộm phụ nữ khỏa thân trong công viên, theo Le Monde.

Cảnh sát Paris đã được yêu cầu tăng cường mật độ tuần tra tại công viên Bois de Vincennes, theo CNN.

Công viên Bois de Vincennes ở quận 12 tại thủ đô Paris có khu vực riêng dành cho người theo chủ nghĩa khỏa thân tắm nắng. Ảnh: CNN.

Trả lời trên tờ Le Monde, một người thuận theo tự nhiên tên Bernard cho biết nhiều phụ nữ đến khu vực này phát hiện nam giới nhìn trộm họ khi đang hòa mình với thiên nhiên không mảnh vải che thân.

Bernard cho biết cảnh sát dù tuần tra cũng khó bắt giữ các đối tượng “biến thái” trừ khi phát hiện tận mắt người đó có hành vi không đàng hoàng.

Catherine Baratti-Elbaz, thị trưởng quận 12 của Paris, nơi quản lý công viên Bois de Vincennes, xác nhận giới chức địa phương ghi nhận nhiều trường hợp quấy rối du khách khỏa thân. Bà nói với Le Monde rằng công viên thu hút nhiều “khách không mời” một phần vì khu vực từ lâu đã tồn tại nạn mại dâm.

Hiệp hội Chủ nghĩa Khỏa thân Paris tổ chức nhiều sự kiện cho các thành viên ở thủ đô nước Pháp tham gia, trong đó có một buổi dã ngoại khỏa thân ở khu vực đặc biệt của công viên Bois de Vincennes.

Nhà hàng khỏa thân O’Naturel tại quận 12 của Paris không cho thực khách sử dụng điện thoại. Ảnh: CNN.

Hiệp hội này còn mở nhiều sự kiện khác như tắm khỏa thân tại hồ bơi Roger Le Gall, yoga khỏa thân và các tiệc cocktail “hòa mình với thiên nhiên”. Nhiều sự kiện như tham quan bảo tàng nghệ thuật Palais de Tokyo hoặc đi xem phim không cần mặc đồ cũng được tổ chức.

Những người theo chủ nghĩa khỏa thân tại Paris đang có một năm không mấy bình yên. O’Naturel, nhà hàng khỏa thân đầu tiên tại Paris cũng nằm tại quận 12, đã đóng cửa vào tháng 2 sau khi không thể thu hút đủ thực khách để duy trì hoạt động.

Theo viettimes.vn

SHARE