Công Phượng sang Thái Lan thi đấu??

Trang fourfourtwo.com phiên bản Thái Lan bất ngờ giới thiệu hai gương mặt Công Phượng và Hoàng Vũ Samson như những ứng viên phù hợp thi đấu tại Thái 2018.

Cây viết có bút danh Kajohnjohnyos giới thiệu hai cầu thủ đang chơi tại V-League  là Nguyễn Công Phượng của HAGL và Hoàng Vũ Samson của CLB Hà Nội. Trong đó, cựu tiền đạo Mito Hollyhock được gọi là “Messi Việt Nam”.

Hoàng Vũ Samson có quốc tịch Việt Nam nên rất có lợi thể khi giải Thái League ''mở cửa'' cho cầu thủ Đông Nam Á. Ảnh: Quang Thịnh.
Hoàng Vũ Samson có quốc tịch Việt Nam nên rất có lợi thể khi giải Thái League “mở cửa” cho cầu thủ Đông Nam Á. Ảnh: Quang Thịnh.
ảnh quoteCựu ngoại binh của HAGL là tiền vệ Ideguchi Masaaki đang chơi tại Thái Premier League trong màu áo của Sukhothai FC.anh quote

Công Phượng được định giá chuyển nhượng khoảng 25.000 euro, khoảng 1 triệu baht tiền Thái Lan, tức khoảng 671 triệu đồng. Cũng chính vì giá trị khá khiêm tốn này mà tác giả lạc quan cho rằng nếu điều đó xảy ra sẽ là thương vụ thú vị.

Không những thế, bài viết cũng chỉ ra hai CLB là Port FC và Chonburi FC phù hợp với lối chơi cũng như vị trí hộ công mà Công Phượng đang thi đấu tại HAGL. Hai đội bóng này đều cần tìm sợi dây liên lạc giữa hàng tiền vệ với hàng tiền đạo.

Ngược lại, cái tên Hoàng Vũ Samson được định giá từ 3-4 triệu baht Thái bằng bảng thành tích nổi bật từ khi Samson đến Việt Nam chơi bóng năm 19 tuổi. Bài báo còn đưa thương vụ Samson chuyển đến Atletico Madrid bất thành như một minh chứng.

Công Phượng còn trẻ, chơi lên chân sau khi trở về từ Nhật và có triển vọng sang Thái Lan thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.
Công Phượng còn trẻ, chơi lên chân sau khi trở về từ Nhật và có triển vọng sang Thái Lan thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Người Thái vốn đã rất ấn tượng với cựu binh V.League Leandro nên Samson rất được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên sân cỏ Thái Premier League. Chưa kể việc có quốc tịch Việt Nam khiến các đội bóng không tốn suất ngoại binh nếu ra đề nghị với chân sút gốc Nigeria.

Theo Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FTA), kể từ mùa giải 2018 tại hai giải đấu hàng đầu nước này, CLB được đăng ký 3 cầu thủ nước ngoài, 1 cầu thủ châu Á và 1 cầu thủ Đông Nam Á. Trước đây, quy định cho phép đăng ký 4 cầu thủ nước ngoài và 1 châu Á.

Luật mới được áp dụng cho cầu thủ có quốc tịch thuộc 9 nước trong khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Lào, Campuchia, Philippines, Indonesia, Malaysia, Brunei, Myanmar và Singapore, trừ Timor Leste.

Theo Wedthethao

SHARE