Có người mất cả đời cũng không thể quên được, nhưng nhớ thì có ích gì đâu…

Sau chia ly người ta tìm mọi cách để xóa đi hình bóng cũ và để quên đi niềm đau ấy. Có thể làm tất cả để bản thân bận rộn, không có thời gian đau khổ. Có thể ngay lập tức tìm một người khác thay thế để lấp đi khoảng trống trong lòng. Cũng có thể chôn vùi nỗi đau trong câm lặng, lạnh lùng khép cửa trái tim, năm tháng qua đi vẫn cứ mãi mang trong lòng nỗi đau chôn dấu ấy. Trong số ấy, loại thứ ba đáng sợ hơn tất cả.

“Có bao người đã đi qua thương nhớ mà quên được nhau?”

Thanh xuân đáng nhớ – năm tháng tuổi trẻ chẳng thể nào quên!

Ai cũng đã từng có một người là cả bầu trời thương nhớ, đã từng là tất cả. Chúng ta dành cả thanh xuân để yêu một người, cuộc tình không trọn vẹn ta lại nghĩ mình đã đánh mất thời thanh xuân ấy. Nhưng thanh xuân đã qua thực tế vẫn mãi còn đó và là một phần của cuộc đời tươi đẹp.

Xin cứ giữ lại tất cả những kỷ niệm đã qua, xin cứ giữ lại tất cả những niềm thương niềm nhớ về một người đã từng là tất cả. Bởi vì… bạn có cố gắng cũng có quên được đâu. Vậy sao không để nó trở thành một phần của ký ức dù nỗi đau ấy đã từng xé nát cõi lòng ta. Hãy xem nó như là định mệnh của số phận, có cưỡng cầu cũng không thể giữ được nhau. Cuộc đời này rộng lớn vô chừng, cứ giằng xé giữa những nỗi đau, giữa những nỗi nhớ thương bi ai sầu khổ cũng nào níu được bước chân người mà định mệnh đã chẳng dành cho ta.

Có người mất cả đời cũng không thể quên được, nhưng nhớ thì có ích gì đâu...

Sau chia ly người ta tìm mọi cách để xóa đi hình bóng cũ và để quên đi niềm đau ấy. Có thể làm tất cả để bản thân bận rộn, không có thời gian đau khổ. Có thể ngay lập tức tìm một người khác thay thế để lấp đi khoảng trống trong lòng. Cũng có thể chôn vùi nỗi đau trong câm lặng, lạnh lùng khép cửa trái tim, năm tháng qua đi vẫn cứ mãi mang trong lòng nỗi đau chôn dấu ấy. Trong số ấy, loại thứ ba đáng sợ hơn tất cả. Nó âm thầm gặm nhấm trái tim hồng trước đó còn nồng cháy yêu đương. Nó như bàn tay quỷ đen tối che đi tất cả những sắc màu, chỉ cho người ta thấy mảng tăm tối của nỗi chán chường và tuyệt vọng.

Thực tế, người ta đều có thể chọn cho mình cách đối mặt với những vụn vỡ sau chia ly. Tình cảm thường khó đoán định đúng hay sai, càng không thể phân định rạch ròi đen với trắng. Chỉ ở trong hoàn cảnh đó chúng ta mới hiểu được lý do đằng sau nó là gì.

Chia tay mối tình đầu bao giờ cũng nhiều day dứt nhất, có người mất cả đời cũng không thể nào quên được. Nhưng như thế có ích gì đâu, thứ cần quên lãng hãy học cách lãng quên. Phải tin, chúng ta rồi cũng sẽ hạnh phúc!

Nguồn: Guu.vn
SHARE