Chủ tịch TP.HCM khen quận 1 chê quận 5 chuyện dẹp vỉa hè Sài Gòn

“Ở quận 5, có vỉa hè buổi sáng xe đậu kín hết, học sinh, người dân không có chỗ đi bộ, tôi phải gọi lãnh đạo quận ra xem lại”, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói.

Sáng 31/3, tại cuộc họp về tình hình kinh tế – xã hội, thu chi ngân sách quý I/2017, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận, huyện quyết liệt giải quyết tình trạng chợ tạm, chợ tự phát; tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Đề cập đến chuyện lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè trong hai tháng qua, ông Phong đánh giá cao sự quyết liệt, hiệu quả của lãnh đạo quận 1. Sau sự ra quân của quận 1, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP cũng đã đồng loạt ra quân.

Chu tich TP.HCM khen quan 1 che quan 5 chuyen dep via he Sai Gon hinh anh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao quận 1 trong công tác dẹp vỉa hè. Ảnh: Phước Tuần.

Khen ngợi quận 1, ông Phong cũng phê bình lãnh đạo quận 5 chưa làm tốt công tác dọn dẹp vỉa hè trên địa bàn. 

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM dẫn chứng: “Ở quận 5, có vỉa hè buổi sáng xe đậu kín hết, học sinh, người dân không có chỗ đi bộ, tôi phải gọi lãnh đạo quận ra xem lại. Tại sao TP đã có chỉ đạo rồi mà tình hình vẫn còn như vậy. Đề nghị quận 5 phải chấn chỉnh vấn đề này”.

Nhắc đến câu chuyện “hậu vỉa hè”, ông Phong chỉ đạo sau khi lập lại trật tự vỉa hè, các địa phương phải tổ chức lại kinh tế vỉa hè, giải quyết việc làm cho người dân bán hàng rong.

“Chúng ta phải tiếp tục công việc này, chứ không phải thấy ổn ổn rồi thôi. Khi làm thì gặp ý kiến này ý kiến nọ, chúng ta lắng nghe nhưng không vì thế mà lung lay, phải quyết tâm làm tới cùng để lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè”, ông Phong nhấn mạnh.  

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu tất cả các tổ chức đoàn thể phải vào cuộc để chấn chỉnh lại trật tự lòng lề đường. Anh bí thư, công an cũng phải vào cuộc chứ không phải để mỗi ông phó chủ tịch phụ trách…

Riêng các chợ tạm, các điểm kinh doanh tự phát còn tồn tại trên địa bàn TP, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận huyện phối hợp Sở Công Thương tổ chức lại các khu vực cho người dân buôn bán, không làm ảnh hưởng đến giao thông.

Ông Phong cho hay sắp tới sẽ lấy ý kiến chuyên gia, nhà khoa học để tổ chức lại kinh tế vỉa hè cho tốt hơn.

Theo zing.vn

SHARE