Cho con ăn 5 loại rau nhiều canxi hơn sữa này, bố mẹ lùn mấy cũng có con cao vượt trội

Sữa không phải là thực phẩm giàu canxi nhất giúp trẻ cao lớn, thông minh. 5 loại rau dưới đây còn giàu canxi hơn cả sữa.

Nhắc đến thực phẩm giúp trẻ thông minh, cao lớn và khỏe mạnh, đa số các bà mẹ đều lựa chọn sữa. Và phải thừa nhận rằng, ăn/ uống sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa là cách để bé nhận đủ lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Trẻ từ 1- 3 tuổi cần 500 mg canxi mỗi ngày; từ 4 – 6 tuổi cần 600 mg; từ 7 – 9 tuổi cần 700 mg.  

Tuy nhiên, sữa không phải là lựa chọn tốt nhất để cung cấp lượng canxi mỗi ngày cho cơ thể. Bởi nguồn sữa hữu cơ từ sữa bò không được xử lý hoocmoon hoặc thuốc kháng sinh và ít chế biến, điều đó không hề tốt cho sức khỏe non nớt của trẻ. 

Không nên chỉ cho trẻ uống sữa để thông minh, cao lớn, mà cần bổ sung thêm thực phẩm giàu canxi. ảnh minh họa  

Thay vào đó, hãy lựa chọn những thực phẩm có nguồn canxi lành mạnh giúp duy trì sự chắc khỏe của xương, răng và ngăn ngừa đông máu. Bên cạnh đó, nguồn canxi này còn giúp cải thiện hệ thống dây thần kinh và chức năng cơ bắp trong cơ thể trẻ  

Dưới đây là những thực phẩm như thế:  

Cải xoăn  

Cải xoăn chứa nhiều canxi và chất dinh dưỡng khác. Một cốc sinh tố cải xoăn có thể cung cấp cho bé khoảng 90mg canxi. Ngoài ra, nếu bé thích ăn salad cải xoăn cũng có thể nhận 315 mg canxi từ một đĩa salad, nhiều hơn so với canxi có trong một ly sữa. Cải xoăn cũng rất giàu mangan và phốt pho, cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì xương chắc khỏe.  

Rau bina  

Rau bina là nguồn thực phẩm chứa nhiều canxi hơn một ly sữa. Ví dụ, một chén rau bina có chứa 24,8 mg canxi, chiếm 24,5% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Lượng mangan có trong rau bina cũng rất cần thiết cho sự phát bình thường của xương và phát triển chung. Rau bina cung cấp 84% lượng mangan cần thiết mỗi ngày.  

Rau cải rổ  

Rau cải rổ giúp duy trì cấu trúc xương. Cho trẻ uống hai cốc rau xanh mỗi ngày giúp cung cấp 452,2 mg canxi, khoảng 90% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, rau cải rổ còn chứa vitamin B6 và axit folic có khả năng làm giảm mức độ homocysteine. Homocysteine là một axit amin không protein đã được chứng minh có thể làm hỏng cấu trúc của xương ở trẻ.  

Sinh tố rau cải xoăn, rau bina, rau cải rổ có thể thay thế cho sữa. Ngoài ra có thể hấp rau cải rổ rồi ướp với nước chanh, mật ong, rau thì là, muối để dễ ăn.  

Hạt mè  

Một cốc hạt mè có chứa khoảng 351mg canxi. Rắc một ít hạt mè vào món salad hoặc làm nước sốt Tahini và ăn kèm với bánh mì nướng nguyên hạt có thể hấp dẫn trẻ ăn được nhiều hơn.  

 Theo Vũ Nga/Khampha.vn

SHARE