CHÍNH THỨC: Ronaldo ký hợp đồng 2 năm với đại gia Ả Rập, lương 200 triệu euro/năm

Cristiano Ronaldo chính thức ký hợp đồng với đội bóng Al Nassr của Saudi Arabia có thời hạn đến mùa hè năm 2025.

Rạng sáng 31/12 (giờ Việt Nam), CLB Al Nassr xác nhận chiêu mộ thành công Ronaldo theo dạng chuyển nhượng tự do.

Trang chủ đội bóng của Saudi Arabia viết: “Lịch sử đang được viết nên. Đây là một bản hợp đồng không chỉ truyền cảm hứng cho câu lạc bộ của chúng tôi để đạt được thành công lớn hơn nữa mà còn truyền cảm hứng cho giải đấu của chúng tôi, quốc gia của chúng tôi và các thế hệ tương lai, các chàng trai và cô gái trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ. Chào mừng Ronaldo đến với ngôi nhà mới của cậu, Al Nassr”.

CHÍNH THỨC: Ronaldo ký hợp đồng 2 năm với đại gia Ả Rập, lương 200 triệu euro/năm - 1

 

CHÍNH THỨC: Ronaldo ký hợp đồng 2 năm với đại gia Ả Rập, lương 200 triệu euro/năm - 2

Ronaldo chính thức gia nhập Al Nassr

Chia sẻ về việc chuyển sang Saudi Arabia chơi bóng, Ronaldo nói: “Tôi rất vui mừng vì sẽ có trải nghiệm mới tại một giải đấu và quốc gia hoàn toàn khác. Tầm nhìn mà Al Nassr có rất nhiều điều truyền cảm hứng cho cá nhân tôi. Tôi rất hào hứng khi được tham gia thi đấu và giúp các đồng đội tại đây có được nhiều thành công hơn nữa”.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, hợp đồng của Ronaldo với Al Nassr có hiệu lực đến tháng 6 năm 2025. Tại đây, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ nhận mức lương gần 200 triệu euro/năm, bao gồm cả các giao dịch thương mại.

Trước đó, tờ Marca của Tây Ban Nha đưa tin rằng hợp đồng của Ronaldo với Al Nassr có thời hạn 7 năm. Trong đó, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ thi đấu trong 2 năm rưỡi cho Al Nassr trước khi đảm nhận vai trò đại sứ giúp Saudi Arabia cùng Ai Cập và Hy Lạp đấu thầu đăng cai World Cup 2030. CR7 cùng với đại kình địch Lionel Messi được cho là đảm nhận vai trò đại sự quảng bá cho quốc gia vùng vịnh.

Ronaldo trở thành cầu thủ tự do sau khi bị MU chấm dứt hợp đồng do nhưng phát ngôn gây tranh cãi của anh trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan. Quyết định chuyển đến Saudi Arabia chơi bóng được xem là dấu chấm hết cho sự nghiệp đỉnh cao của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Kể từ hồi mùa hè, người đại diện của Ronaldo, “siêu cò” Jorge Mendes đã chạy đôn chạy đáo để tìm kiếm cho CR7 một câu lạc bộ đang tham dự Champions League nhưng không thành công. Siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là đã liên hệ với những đội bóng như Chelsea, Atletico Madrid và Napoli nhưng tất cả đều chỉ dừng ở tin đồn.

Về phía Al Nassr, họ là một trong những câu lạc bộ thành công nhất ở Saudi Arabia, đã 9 lần đăng quang giải đấu hàng đầu quốc gia vùng vịnh, với chức vô địch gần đây nhất của họ vào năm 2019.

SHARE