Chị em bỏng bô xe cần biết: Đã tìm ra bí quyết trị sẹo thâm, lồi cực đỉnh

Thâm sẹo dù do nguyên nhân gì cũng khiến bạn mất tự tin và “tức mắt”. Đừng lo, với bí quyết này, sẹo thâm, sẹo lồi sẽ hết ngay trong tích tắc với giá chưa tới 5 nghìn đồng.

Sẹo to, sẹo nhỏ, sẹo lâu năm như bỏng bô, muỗi đốt, hay sẹo do nặn mụn, vết mổ cũng đều biến mất với công thức từ củ hành tím.

Từ xa xưa, hành tím đã được mệnh danh là một trong những “cao thủ” trị sẹo , đặc biệt là sẹo thâm. Lý do bởi loại củ này có chứa rất nhiều vitamin A, C, E cùng hoạt chất quexitin có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp làm sáng da và kích thích sự tái tạo các tế bào mới hiệu quả từ sâu bên trong.

Nguyên liệu: 3 củ hành tím; 3 muỗng cafe mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

– Bóc vỏ, rửa sạch và thái hành tím thành những lát mỏng, sau đó cho vào máy xay xay nhuyễn. Nếu không có máy xay, bạn có thể dùng dao băm nhỏ. Tuy nhiên chú ý không để hành bắn vào mắt sẽ bị cay.

– Trộn mật ong vào hỗn hợp hành vừa xay xong, để yên trong 5 phút để các dưỡng chất từ hành ngấm đều vào mật ong. Dùng rây lọc lấy nước cốt.

Cách sử dụng:

– Sau khi tắm sạch sẽ bằng nước ấm và sữa tắm để loại bỏ bụi bẩn và lỗ chân lông giãn nở, bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị sẹo rồi dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

– Cứ massage như vậy cho đến khi hỗn hợp khô lại thì thoa thêm lớp thứ 2 và lưu lại trên da chừng 15 phút.

– Cuối cùng rửa sạch lại với nước lạnh và thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da để kết thúc quá trình.

– Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần sau 2 tuần bạn sẽ thấy những vết sẹo mờ dần và biến mất hẳn.

Những lưu ý thêm:

 – Do hành có vị cay, tính nóng nên bạn chú ý không được để hỗn hợp hành trên da quá lâu, bởi có thể gây ra kích ứng, mẩn đỏ cho da, thậm chí làm da phồng rộp.

– Chú ý thoa kem dưỡng thể và kem chống nắng toàn thân cũng như bảo vệ da khi ra ngoài để làn da không bị bắt nắng.

– Hành tím còn giúp xử lý mọi vết sẹo thâm trên da mặt, lưng, tay… Tuy nhiên, đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, trước khi áp dụng cho da mặt, bạn cần thử trước vào vùng da bên trong cổ tay.

Nguồn: giadinh.net.vn

SHARE