Cần nhớ: loại da nào chọn ngay sản phẩm tẩy trang đó!

Việc dưỡng da, chăm da sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn nếu các nàng biết cách chọn loại tẩy trang phù hợp với kiểu da của mình nhất.

Da dầu, da hỗn hợp thiên dầu: tẩy trang dạng bọt

Tẩy trang dạng bọt thường có kết cấu là nước, dầu hoặc gel, tuy nhiên, sau khi apply và bắt đầu mát-xa trên da thì sẽ chuyển hóa thành dạng bọt sủi li ti, nhẹ nhàng loại bỏ mọi chất bẩn, cặn trang điểm trên da.

Tẩy trang dạng bọt là một trong những loại tẩy trang phổ biến nhất và được phái đẹp cực kỳ yêu thích.

Thế nhưng, tẩy trang dạng bọt lại có một khuyết điểm nho nhỏ là nồng độ kiềm thường khá cao (để tạo bọt), nên loại tẩy trang này sẽ không thích hợp với các nàng da khô hoặc da quá nhạy cảm.

Đồng thời, cũng vì lượng kiềm khá cao này mà con gái nên sử dụng thêm nước hoa hồng ngay sau đó để có thể cân bằng độ pH trên da, giúp da không bị mất nước quá nhiều.

Tẩy trang dạng bọt không chỉ phù hợp với các nàng da dầu, mà còn được khuyên dùng cho những cô gái đang trong lứa tuổi dậy thì, khi tuyến dầu, nhờn đang hoạt động mạnh nhất.

Da khô, da hỗn hợp thiên khô: sáp tẩy trang

Sáp tẩy trang chỉ mới bắt đầu phổ biến trong những năm trở lại đây. Tuy còn khá “non trẻ”, vậy nhưng sáp tẩy trang đã nhanh chóng chinh phục được phái đẹp nhờ hiệu quả làm sạch sâu và nhẹ nhàng cho da.

Khi sử dụng sáp tẩy trang, con gái cần nhẹ nhàng mát-xa sáp lên da mặt để sáp nhũ hóa thành dầu. Bằng cách này, sáp tẩy trang có thể cuốn trôi đi mọi dầu thừa, bụi bẩn và cặn trang điểm còn lại sâu trong lỗ chân lông mà hoàn toàn không khiến da bị khô hay căng lên quá mức.

Ngoài ra, sáp tẩy trang còn thường chứa một lượng chất dưỡng ẩm vừa đủ. Vậy nên đây chính là loại tẩy trang phù hợp nhất với các nàng da khô đấy!

Da nhạy cảm: kem tẩy trang

Kem tẩy trang có thể phù hợp với khá nhiều kiểu da khác nhau, kể cả những làn da nhạy cảm nhất. Bởi vì trong các sản phẩm này đều có thành phần dầu vừa phải, đủ để làm sạch và khiến da mịn màng hơn chứ không gây bít lỗ chân lông, gây mụn.

Ngoài ra, kem tẩy trang còn có kết cấu khá nhẹ nhàng, êm dịu, sẽ  nâng niu và vỗ về những làn da nhạy cảm “khó tính”, giúp các nàng chẳng cần lo lắng đến cặn trang điểm, dầu thừa còn sót lại trong lỗ chân lông nữa!

Các nàng yêu thích mát-xa da cùng với kem tẩy trang thì cũng có thể lựa chọn những loại kem tẩy trang có mùi hương thảo mộc, hoa cỏ nhẹ nhàng để cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn nhé!

Da mụn: nước tẩy trang

Nước tẩy trang là một trong những sản phẩm tẩy trang phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Bên cạnh các ưu điểm như lành tính, mang lại hiệu quả làm sạch da tuyệt đối, hút sạch bã nhờn và dầu thừa trên da, thì các loại nước tẩy trang này cũng có giá khá “mềm”, phù hợp với nhiều loại da khác nhau.

Với các nàng da mụn, thì nước tẩy trang thường được xem như một “người bạn thân” không thể thiếu vậy.

Đơn giản là vì những sản phẩm tẩy trang này vô cùng lành tính, công thức lại đơn giản với những thành phần cơ bản, rất ít khi gây kích ứng hoặc khiến da nổi mụn nhiều hơn.

Da thường: dầu tẩy trang

Không thể phủ nhận, các nàng sở hữu làn da thường bao giờ cũng cực kỳ may mắn, bởi loại da này không quá “kén” các sản phẩm dưỡng da, trang điểm khác nhau. Do đó, các nàng có thể thỏa thích lựa chọn sản phẩm tẩy trang mà mình yêu thích.

Nhưng nếu nói về sản phẩm tẩy trang đa năng nhất, có thể vừa dưỡng ẩm, vừa giúp da mịn màng hơn, vừa làm sạch sâu và cuốn trôi mọi bụi bẩn, thì chắc chắn phải kể đến các loại dầu tẩy trang.

Kể cả các sản phẩm trang điểm “cứng đầu” nhất, dầu tẩy trang vẫn có thể nhũ hóa và loại bỏ đi một cách nhẹ nhàng mà không cần các nàng phải chà xát, tác động vào da quá nhiều như những sản phẩm tẩy trang kể trên.

Tuy nhiên, phái đẹp cũng cần lưu ý là khi sử dụng dầu tẩy trang, các nàng phải rửa lại với nước thật sạch và chắc chắn không còn dầu trên da nữa nhé! Nếu không sẽ rất dễ gây mụn đấy!

Nguồn: Misskick.vn

SHARE